Giới trẻ

Rưng rưng xem clip bà ngoại dúi tiền cho cháu mỗi lần đi học xa trở về nhà

Nếu ai có bà thì chắc chắn hiểu được cảm giác được bà "dấm dúi" cho tiền trước khi đi học hay đi học xa nhà trở về. Xem clip, ai cũng đều nhớ bà của mình!

Trong cuộc sống, ngoài tình yêu thương vô bờ của bố mẹ, chúng ta có một niềm hạnh phúc lớn lao mang tên bà. Dù theo cách hà khắc hay nhẹ nhàng, bà vẫn luôn mong cháu mình sẽ luôn bình an, yên vui. Chẳng riêng gì hồi nhỏ, lớn lên tình yêu đó cũng không hề vơi đi.

Tấm bé, bà bế bà bồng. bà mua cho quần áo xinh hay gói kẹo ngọt dù bố mẹ can ngăn. Bà cũng chẳng có gì nhiều khi cả đời lam lũ, nhưng bà ước mơ dành dụm ít tiền cho cháu tiêu vặt sau lưng bố mẹ. Những hình ảnh quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta. Bởi vậy, clip người bà dấm dúi cho cháu tiền được ai lướt qua xem đều để icon trái tim và những bình luận xúc động.

Người bà liên tục dúi tiền cho cháu

Người bà liên tục dúi tiền cho cháu dù người cháu liên tục từ chối: “cháu không lấy đâu”. Tuy nhiên, đứa cháu nào cũng vậy, muốn hay không muốn đều vẫn nhận. Không phải vì thiếu mà lấy, mà vì chúng ta hiểu bà không có nhiều nhưng từ chối, chắc chắn bà sẽ buồn vì “à, nó đã lớn rồi và không cần mình chở che nữa!”. Có lẽ vậy, cuối cùng tờ tiền đã được bà dúi thành công vào túi quần thanh niên.

Theo chia sẻ của người đăng clip, đây là thói quen của bà mỗi dịp thấy cháu đi học xa nhà trở về. Điều này quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Nhưng có lẽ những chi tiết khác cũng khiến ai dó xuyến xao.

Từ áo tím, quần lụa đen hay đôi bàn tay nhăn nheo… làm người xem nhớ tới bà của mình.

Cảnh bà dấm dúi cho cháu tiền khi đi học xa về

Clip thu hút đông sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra đồng cảm: “Ôi giống bà tôi. Lần nào đi học về cũng gọi ra góc cho tiền. Nghĩ mà buồn cười hành động như làm điều khuất tất ý!”; “Bà tôi cũng vậy, không chỉ cho tiền mà còn bánh kẹo, hoa quả dúi hết vào balo”…

Bên cạnh đó, lại có những người cảm thấy ghen tị vì thiếu may mắn khi vừa sinh ra thì bà đã mất: “Tôi thật sự ghen tị với các bạn - những người được sống với bà. Tôi cũng có bà chứ nhưng tôi kém may mắn khi vừa sinh ra thì cả bà ngoại lẫn nội đề đã mất. Nên khi xem clip này tôi cũng ao ước được một lần!”

Hay những người đã từng được bà cho tiền nhưng đó mãi là quá khứ: “Tôi cũng từng được bà cho tiền đi học đại học. Lần nào tôi về bà cũng khóc vì nhớ. Bà nghèo vật chất nhưng bà giàu tình cảm, bà có thể không cho tôi tiền nhưng bao giờ cũng có một túi rau xanh thêm túi ổi bà trồng. Nhưng bà đã mất khi tôi học đại học năm cuối. Bây giờ tôi rất hối hận vì khi bà còn sống tôi chẳng nói với bà là tôi yêu bà. Vậy nên, những ai còn bà thì ngày ngày dù có bận hãy gọi về cho bà. Người già đôi khi họ chỉ cần được con cháu yêu thương thôi chứ đâu cần quần áo đẹp hay món ăn ngon…”.

Đúng như những lời chia sẻ trên, bà chúng ta chỉ cần lời yêu thương của con cháu, họ không mang tới vật chất. Bởi vậy, với những ai còn bà hãy thường xuyên về thăm bà để mai sau không hối tiếc cho những lời yêu muộn màng nhé!

Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP