Thể thao

Sài Gòn FC - SLNA: Níu chân nhau dưới đáy bảng

Màn so tài giữa Sài Gòn FC và SLNA tại vòng 12 V.League 2018 rất đáng chú ý, khi 2 đội đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Chủ đang nguy khốn

Bước vào mùa giải năm nay, thượng tầng của Sài Gòn FC đã có những thay đổi lớn. Đầu tiên là sự chia tay của Chủ tịch Nguyễn Giang Đông, nhường ghế cho ông bầu Trần Tiến Đại. Không lâu sau đó, người hâm mộ Sài Gòn FC lại tiếp tục đón nhận thêm một thông tin không vui nữa, khi HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ tuyên bố từ chức. Mất bộ đôi Nguyễn Giang Đông - Nguyễn Đức Thắng, Sài Gòn FC rơi vào tình cảnh giống như “rắn mất đầu”.

Cho nên, quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng chủ sân Thống Nhất diễn ra không thuận lợi. Những “công thần” từng giúp Sài Gòn FC bay cao ở V.League 2017 (đứng thứ 5) như Ngân Văn Đại, Trần Đình Trọng, Đỗ Văn Thuận, Cruz, Marcelo đều không còn gắn bó với đội bóng nữa.

Bộ đôi Trần Đình Trọng - Ngân Văn Đại chuyển về thi đấu cho Hà Nội FC, Đỗ Văn Thuận đầu quân cho CLB TP.HCM, còn cặp tiền đạo ngoại Cruz - Marcelo thì bị thanh lý.

HLV Phan Văn Tài Em vẫn còn non kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Internet

Với lực lượng vừa yếu, vừa thiếu lại do HLV ít kinh nghiệm như Phan Văn Tài Em dẫn dắt, chuyện Sài Gòn FC thi đấu thất vọng không khiến mấy ai cảm thấy bất ngờ. Giành được 7 điểm sau 11 vòng đấu là thành tích không hề tồi, nếu căn cứ vào thực lực của thầy trò HLV Phan Văn Tài Em.
Những gì Sài Gòn FC đã làm được trong thời gian qua (thắng HAGL 3 - 1, hòa Hà Nội FC 1 - 1), khiến giới chuyên môn và người hâm mộ phải dành cho họ sự khâm phục.

Trước khi bước vào cuộc so tài “sinh tử” với SLNA, Sài Gòn FC đã nhận được “liều doping” hết sức quan trọng. Cựu Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Dương Nghiệp Khôi đã chính thức ngồi vào vị trí Chủ tịch CLB, thay cho ông Trần Tiến Đại.

Sự xuất hiện của ông Dương Nghiệp Khôi, người am hiểu bóng đá Việt Nam đến từng “chân tơ, kẽ tóc” sẽ giúp thầy trò HLV Phan Văn Tài Em vượt qua những khó khăn sắp tới. Trước mắt là trận đấu với SLNA tại vòng 12, diễn ra vào ngày 9/6 trên sân Thống Nhất.

Khách khó trăm bề

Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Hiện tại trên bảng xếp hạng, SLNA chỉ hơn Sài Gòn FC 1 điểm và đứng trên 1 bậc. Thành tích đó là không tương xứng với thực lực và những nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Dù bị vấn nạn chấn thương hoành hành (Trần Nguyên Mạnh, Osmar, Lê Thế Cường…), nhưng SLNA vẫn có được những màn trình diễn ấn tượng. Tiếc rằng, sai lầm của các trọng tài cùng sự ngoảnh mặt của vị thần may mắn, nên số điểm của Quế Ngọc Hải và các đồng đội giành được chỉ dừng lại ở con số 8.

Phan Văn Đức (áo vàng) không thể ra sân vì chấn thương. Ảnh tư liệu

Dường như, vận đen vẫn chưa chịu buông tha đội bóng xứ Nghệ. Trong trận đấu SHB Đà Nẵng - SLNA (2 - 2) diễn ra hôm 3/6 vừa qua, ngôi sao Phan Văn Đức đã gặp phải chấn thương khá nặng.
Theo thông tin từ đội ngũ y tế, tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phải nghỉ không dưới 10 ngày. Lúc này, Phan Văn Đức đang là chân sút chủ lực của SLNA với 5 pha lập công tại V.League 2018. Mất Đức “cọt”, đội bóng xứ Nghệ không chỉ mất đi một tay săn bàn nhạy bén, mà còn mất đi một mũi khoan lợi hại trên hàng công.

Trong tình cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, phải làm khách trước đội bóng khát điểm như Sài Gòn FC, SLNA vốn đã khó nay lại chồng thêm khó. Từ lực lượng, phong độ cho đến thành tích đối đầu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đều không hơn đối thủ.

Việc phải thi đấu trên sân Thống Nhất cũng là một bất lợi không nhỏ với SLNA. Đừng quên, 2 chuyến làm khách trước Sài Gòn FC, đội bóng xứ Nghệ toàn ra về với 2 bàn tay trắng (thua 0 - 1 tại V.League 2016 và thua 1 - 3 tại V.League 2017).

Xem ra ở trận đấu này, cơ hội giành chiến thắng của đội khách không phải là lớn. Xét trên mọi phương diện, một kết quả hòa nhiều khả năng sẽ xảy ra, dù cả Sài Gòn FC lẫn SLNA đều không mong muốn./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP