Đẹp

Sai lầm khi tẩy da chết gây viêm lỗ chân lông

Tẩy da chết không đúng cách là sai lầm của nhiều chị em khiến làn da bị xuống cấp nhanh hơn.

Lựa chọn tẩy da chết không phù hợp với da

Khi lựa chọn tẩy tế bào chết cho mình cần lưu ý loại da của mình thuộc loại da nào. Có rất nhiều loại tẩy da chết trên thị trường nhưng chia thành 3 nhóm chính: kem tẩy dạng hạt, dạng hóa chất và dạng enzyme.

Đối với da dầu: Kem tẩy có chưá các hạt nhỏ sẽ lấy sạch tế bào chết khi bạn thoa chúng lên da. Đây là loại thích hợp nhất cho da dầu vì chúng giúp tẩy sạch dầu thừa, bụi bẩn… một cách dễ dang so với các loại sản phẩm tẩy tế bào chết khác.

Đối với da khô: Hãy chọn kem tẩy da chết hóa chất có chứa chiết xuất từ trái cây như alpha hyroxy axit. Chất này sẽ tẩy sạch các tế bào chết bằng cách xâm nhập sâu vào bên trong da và phân hủy chúng.

Đối với da nhạy cảm: Lựa chọn tẩy da chết dạng enzyme là phù hợp nhất bởi vì chúng có chứa các chất từ tự nhiên dịu nhẹ cho da, giúp phân hủy tế bào chết bên trong cơ thể.

Chà xát tẩy da chết quá mạnh lên da

Khi tẩy da chết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da chết càng tốt. Nhưng đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da chết mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

Bỏ qua vùng da quanh mắt

Vẫn biết những vùng da quanh mắt là nơi khá mỏng và nhạy cảm, nên mọi cách chăm sóc cho vùng da này cũng cần hết sức cẩn thận. Tuy nhiên đừng vì thế mà loại bỏ vùng da này và không tiến hành tẩy tế bào chết tại đó. Khi nói đến chăm sóc da quanh mắt, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến việc dùng kem dưỡng mắt mà không biết rằng tẩy tế bào chết quanh mắt sẽ cải thiện đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn, chân chim. Đừng quên dùng kết hợp kem dưỡng mắt để cung cấp đầy đủ độ ẩm cho vùng da nhạy cảm này nhé.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Đây là sai lầm thường gặp nhất khi tẩy tế bào chết cho da. Nếu sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mỗi khi tắm, bạn đang lạm dụng chúng quá mức cần thiết. Điều này sẽ gây tổn hại cho da theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như tẩy tế bào chết cho da khô thường xuyên sẽ làm da càng khô hơn. Trường hợp tương tự cũng sẽ xảy ra đối với da dầu. Sai lầm này khiến “sức khỏe” của da ngày càng xấu đi. Nếu tẩy tế bào chết mỗi ngày, bạn đã tước đi cơ hội để da giữ được sự cân bằng.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP