Số hóa

Samsung sắp phát triển kính thực tế tăng cường có thể gập lại

Theo Engadget, 'đại gia' công nghệ của Hàn Quốc đã nộp bằng sáng chế cho sản phẩm kính thực tế tăng cường có thể gập lại.

Dựa theo tiết lộ của Patently Apple về các bằng sáng chế mới nhất, Samsung đang nghiên cứu triển vọng phát triển sản phẩm kính thực tế tăng cường.

Hình ảnh về thiết bị mà Samsung đã nộp đơn lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ. Ảnh: Patently Apple.

Cụ thể, tài liệu của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc gửi lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ cho thấy một thiết bị có thể gập lại như cặp kính thông thường. Tuy nhiên, cặp kính này sẽ có phần gọng dày hơn so với Gear VR (một thiết bị thực tế ảo khác của Samsung) để chứa các linh kiện điện tử.

Tuy sẽ có nhiều bổ sung cùng thay đổi cho đến khi sản phẩm hoàn thiện và ra mắt, thiết kế hiện tại của cặp kính cho thấy khả năng tự khởi động khi người dùng gập mở ra.

Ngay khi một bên gọng kính được mở ra, chiếc máy chiếu thủy tinh (gắn trên gọng kính) sẽ truyền hình ảnh lên phần màn hình nhỏ.

Để đảm bảo việc thiết bị không bị tự động tắt khi người dùng đang đeo kính và xoay đầu, Samsung đang phải nghĩ ra cách để trang bị cảm biến từ tính giữ cho chiếc kính luôn hoạt động, cho đến khi người dùng chủ động gập lại để tắt đi.

Mặc dù vậy, đây chỉ là một bằng sáng chế. Có khả năng nó sẽ không bao giờ được ứng dụng vào thực tế. Samsung từ chối bình luận về chiếc kính thực tế tăng cường này.

Nếu như Samsung tiếp tục theo đuổi dự án kính thực tế tăng cường này, đây sẽ là một bước ngoặt về việc ứng dụng thiết bị chạy trên nền tảng chip ARM vốn được đánh giá là nhân tố công nghệ trong tương lai.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP