Số hóa

Samsung sắp tung smartphone có thể gập được

CEO DJ Koh của bộ phận di động Samsung vừa cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ tung chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại trong năm nay.

Ông DJ Koh, chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics, giới thiệu mẫu Samsung Galaxy Note 9 tại sự kiện diễn ra ở Trung tâm Barclays hôm 9.8

Ông DJ Koh cho rằng “đã đến lúc cung cấp” mẫu điện thoại có thể gập được sau khi khảo sát người tiêu dùng do Samsung thực hiện chỉ ra nhu cầu cho thiết bị cầm tay loại này. Trò chuyện với hãng tin CNBC, ông Koh nhắc đến thiết kế của smartphone sắp tới, đặc biệt nói về cách hãng đang nỗ lực ra sao để khác biệt trải nghiệm giữa smartphone gập và máy tính bảng thông thường.

“Bạn có thể dùng hầu hết các ứng dụng trên trạng thái gập. Song khi bạn cần duyệt hay xem nội dung gì đó, bạn phải mở nó ra. Ngay cả khi mở ra, loại tiện ích nào mà smartphone có thể đem lại tương tự như máy tính bảng? Liệu trải nghiệm sử dụng trong trạng thái gập có giống như trải nghiệm máy tính bản hay không? Vì sao người tiêu dùng sẽ mua?”, ông Koh nói tại triển lãm điện tử IFA ở Berlin (Đức) hồi tuần trước.

Sếp mảng di động của Samsung nói thêm: “Vì vậy mỗi thiết bị, mỗi tính năng, mỗi sự đổi mới đều phải có thông điệp có ý nghĩa đến khách hàng cuối cùng của chúng tôi. Khi khách hàng sử dụng, họ sẽ nghĩ: Wow, đây chính là lý do Samsung làm sản phẩm này”.

Ông Koh cho biết thiết bị này có thể được công bố trong năm nay tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung diễn ra ở San Francisco. CEO di động thừa nhận rằng dù quá trình phát triển phức tạp, công ty vẫn gần như đã kết thúc.

Thông tin này được đưa ra khi Samsung tìm cách cải thiện tăng trưởng trong bộ phận di động, vì doanh số giảm 20% trong quý 2/2018 so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng công nghệ xứ Hàn vẫn đối mặt cạnh tranh gay gắt từ Apple và Huawei. Một chiếc điện thoại gập được có thể giúp hãng khác biệt với đối thủ, cho phép hãng tính giá sản phẩm độc đáo này cao hơn.

Ông Koh cũng cho hay Samsung đang thay đổi chiến lược trong thị trường điện thoại thông minh tầm trung, đóng gói nhiều công nghệ mới vào thiết bị giá tương đối thấp để thu hút giới trẻ.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: sản phẩm mới , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP