Số hóa

Samsung sẽ cập nhật phần mềm nhằm sửa lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10/Note 10

Samsung vừa qua đã đưa ra thông báo cho biết hãng sẽ khắc phục lỗi vân tay được phát hiện gần đây trên dòng Galaxy S10 và Note 10 bằng bản cập nhật phần mềm.

Cảm biến vân tay bị mất tác dụng nếu người dùng sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng.

Nhiều báo cáo ghi nhận rằng, hiện cảm biến vân tay trên bộ đôi điện thoại hàng đầu Galaxy S10 và Note 10 của Samsung sẽ bị mất tác dụng nếu người dùng sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng.

Vấn đề này được phát hiện bởi một người dùng có tên là Lisa Neilson, 34 tuổi, sống tại thị trấn Castleford (Anh) khi cô mua một tấm dán cường lực bảo vệ màn hình không rõ xuất xứ trên eBay để sử dụng cho chiếc smartphone Galaxy S10 của mình.

Điều đáng nói là sau khi sử dụng tấm bảo vệ màn hình này, chức năng cảm biến vân tay trên màn hình của chiếc Galaxy S10 của Lisa trở nên vô hiệu hóa và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng vân tay của mình để mở khóa thiết bị, thay vì chỉ có thể sử dụng những dấu vân tay đã được đăng ký từ trước.

Samsung sẽ cập nhật phần mềm nhằm sửa lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10/Note 10

Khi người dùng đăng ký dấu vân tay của họ với miếng dán màn hình kém chất lượng, đầu đọc dấu vân tay sẽ không thể đọc được các đường vân của ngón tay.

Thay vào đó cảm biến sẽ bị đánh lừa bởi những mẫu chấm trên miếng dán màn hình và ghi những mẫu chấm đó lại thay vì các đường vân tay, dẫn đến tình trạng mọi người đều có thể truy cập vào thiết bị mặc dù không đúng dấu vân tay.

Hiện chưa rõ khi nào bản cập nhật phần mềm mới sẽ được tung ra. Vì vậy, trong thời gian này người dùng không nên sử dụng các tấm dán cường lực không rõ nguồn gốc mà chỉ nên sử dụng các phụ kiện chính hãng và phù hợp với các sản phẩm của Samsung.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: Galaxy S10+ , Galaxy S10

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP