Số hóa

Samsung sẽ ra mắt smartphone dẻo hôm nay, đây là 10 điều bạn cần biết trước giờ G

Chiếc smartphone này sẽ có rất nhiều điểm nhấn mới mẻ về công nghệ cùng mức giá không hề rẻ.

Sau nhiều năm đồn đoán và chờ đợi, Samsung có vẻ như đã sẵn sàng trình làng chiếc điện thoại thông minh gập, mở được của mình trong một sự kiện dành cho giới lập trình vào hôm nay (7/11). Chiếc điện thoại này theo đó có thể sẽ có tên Galaxy F hoặc Galaxy X. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về nó.

Galaxy X sẽ có màn hình 7 inch khi mở ra với hai màn hình 3,5 inch kết hợp. Nó cũng được trang bị một màn hình thứ ba bên ngoài để truy cập nhanh một số thông tin.

Khi màn hình được gập lại làm đôi “như một chiếc ví,” điện thoại có thêm một màn hình nhỏ hơn ở phía trước và camera ở mặt lưng, theo WSJ. Màn hình nhỏ này có thể được sử dụng cho một số tác vụ ví dụ như xem nhanh các thông báo chẳng hạn.

Galaxy X có thể sẽ mang lại cảm giác gấp mở tương tự như cảm giác những chiếc điện thoại nắp gập như Motorola Razr.

Theo SamMobile, Galaxy X sẽ mang lại cảm giác “xúc giác” đặc biệt khi người dùng mở nó ra, giống như chiếc Motorola Razr.

Nó sẽ không được trang bị những tính năng mới nhất mà chiếc Samsung Galaxy S10 được đồn đoán sẽ có.

Một trong những tin đồn lớn nhất xung quanh Samsung Galaxy S10 là khả năng cảm biến vân tay sẽ được tích hợp vào màn hình. Dù vậy, SamMobile cho biết Galaxy X sẽ không thể có tính năng này vì những giới hạn công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Samsung đang làm việc với Google để phát triển một phiên bản Android đặc biệt cho chiếc điện thoại gập này.

Samsung thực hiện tuỳ biến rất nhiều đặc điểm trên hệ điều hành Android cho những chiếc điện thoại truyền thống của mình, vì thế không có gì quá ngạc nhiên nếu Samsung cũng tạo ra một phiên bản Android đặc biệt cho chiếc điện thoại gập, mở của mình, cũng theo SamMobile.

Galaxy X sẽ có những tính năng khiến bạn bỏ luôn chiếc máy tính bảng.

Có một thiết bị hai trong một có khả năng phục vụ bạn vừa như một chiếc điện thoại vừa như một chiếc máy tính bảng là một lý do tốt để Galaxy X tồn tại. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần một chiếc máy tính bảng nữa nếu dùng Galaxy X.

Ông DJ Koh, Giám đốc mảng di động của Samsung, khẳng định hãng này sẽ thêm vào Galaxy X những tính năng và điểm nhấn để khi người dùng cuối dùng chiếc máy này, họ sẽ phải nghĩ rằng “wow, đây là lý do Samsung tạo ra nó.”

Thiết kế gấp mở có thể khiến chiếc điện thoại này “mong manh” hơn.

Tuỳ thuộc vào chất liệu lớp vỏ bên ngoài, một chiếc chiếc điện thoại có thể gập lại sẽ đóng vai trò như một tấm bảo vệ màn hình của chính mính, thế nhưng thiết kế kiểu này cũng để lại một số vấn đề liên quan đến độ bền mà chính Samsung cũng thừa nhận trong một bài phát biểu tại sự kiện CES năm nay.

Có nhiều màn hình cũng đặt áp lực lên viên pin và vì thế hiện tượng qúa nhiệt có thể xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng máy.

Galaxy X có thể “cồng kềnh” hơn điện thoại thông minh truyền thống.

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều đang nỗ lực tạo ra các thiết bị mỏng hơn, thế nhưng với thiết kế gộp thì có khả năng Galaxy X sẽ có độ dày không khác đặt chồng hai điện thoại lên nhau. SamMobile cho biết Samsung Galaxy X có thể có trọng lượng 200 gram, nặng hơn so với mức trung bình của smartphone hiện nay.

Máy sẽ rất đắt với giá có thể tới 1.500 USD.

Việc có nhiều màn hình có thể khiến giá thành thiết bị tăng lên. Đó là chưa kể đến việc có nhiều màn hình cũng đồng nghĩa với yêu cầu viên pin lớn hơn và chip xử lý mạnh mẽ hơn. Nếu như dung lượng bộ nhớ cũng tăng lên thì mức giá 1.500 USD cho chiếc Galaxy X cũng là điều dễ hiểu.

Galaxy X có thể có nhiều vấn đề mà chúng ta chưa thể đoán được.

Công nghệ mới luôn luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề mà có thể chúng chưa phát sinh cho đến khi được tung ra thị trường.

Sẽ được bán ra trên toàn cầu.

DJ Koh chia sẻ với CNET rằng Galaxy X sẽ được bán ra trên toàn cầu, điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ là một thiết bị đại trà thay vì là một thiết bị dừng lại ở mức độ thí điểm tại một thị trường nhất định nào đó.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: smartphone dẻo , samsung , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP