Xã hội

Sản phụ 9x chết thương tâm sau sinh thường: Bệnh viện Việt Pháp lên tiếng

Đại diện Bệnh viện Việt Pháp cho biết, do đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng nên dù các bác sĩ tận tình cứu chữa bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Ngày 5/11, ông Jozef Alfons Peeters - Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp lên tiếng về vụ sản phụ tử vong sau sinh tại đây. Sản phụ Nguyễn Q.P. (24 tuổi, Hà Nội) đến bệnh viện ngày 1/11 với chỉ định sinh thường. Sau sinh, sản phụ mất máu nhiều. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

"Thực sự đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh viện cũng như đội ngũ bác sĩ luôn cập nhật tình hình bệnh nhân", ông Jozef Alfons Peeters nói.

Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp - ông Jozef Alfons Peeters.

Ngay khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tới chia sẻ với gia đình và có buổi trao đổi để xem xét lại toàn bộ quy trình chăm sóc, điều trị với sự tham gia của nhiều bác sĩ đầu ngành.

Theo ông Jozef Alfons Peeters, nguyên nhân ban đầu có thể do mất máu quá nhiều. Dù 3 ngày qua các bác sĩ cố gắng đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa nhưng bệnh nhân vẫn suy đa tạng rồi tử vong. Ông khẳng định không có chuyện bác sĩ “bỏ rơi” bệnh nhân nhiều giờ. Trong suốt quá trình trước và sau sinh, sản phụ đều có bác sĩ và hộ sinh theo dõi sát sao và quan tâm, chăm sóc.

Thông tin về em bé, con của sản phụ P., ông Jozef Alfons Peeters cho biết, cháu vẫn ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 5/11, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin và có báo cáo ban đầu. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Bà Hà cũng khẳng định một số thông tin trên mạng là chưa chính xác. Bởi, ngay khi sản phụ có biểu hiện bất thường, Sở Y tế cũng có mặt. Ngoài ra, bệnh viện cũng mời cả chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hội chẩn.

Tuy nhiên, do gia đình từ chối mổ tử thi nên nguyên nhân nên nguyên nhân vẫn chưa thể khẳng định và nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu.

Cũng trong hôm nay, Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cũng có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung nêu trên và gửi báo cáo nhanh trong ngày 9/11.

Ngày 4/11, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về trường hợp sản phụ (24 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp do bị mất máu sau khi sinh. Theo tài khoản có tên Trần Thanh Thảo, thai phụ trên có sử dụng dịch vụ “thai sản và sinh trọn gói” với nội dung “đồng hành với mẹ và bé cho thai kỳ trọn vẹn" với chi phí không hề rẻ (70 triệu đồng). Thông tin khiến nhiều người bức xúc.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP