Xã hội

Sản phụ bị cuốn trôi khi đi sinh con: Nỗi đau quặn thắt giữa biển nước mênh mông

Trong ngôi nhà bị bao vây bởi biển nước mênh mông, người chồng thẩn thơ như người mất hồn khi thi thể vợ được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa về nhà.

Đến 13h ngày 12/10, phép màu không xảy ra với sản phụ Hoàng Thị Ph. (trú ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) - người không may gặp nạn lật ghe và bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh nở. Chị cùng đứa bé đang nằm trong bụng được đội tìm kiếm tìm thấy cách vị trí gặp nạn hơn 100m.

Thi thể chị P. được đưa về ngôi nhà cấp 4 đang bị nước lũ bủa vây trong buổi chiều mưa tầm tã.

Cũng trong chiều cùng ngày, thi thể của chị Hoàng Thị P. cùng đứa con chưa kịp chào đời được lực lượng chức năng dùng thuyền đưa về nhà để lo hậu sự. Nhà của sản phụ P. là một căn nhà cấp 4 đơn sơ ở thôn Đồng Lâm (xã Phong An, huyện Phong Điền). Căn nhà vốn đã đơn sơ nay lại càng tiêu điều khi bốn bề đang bị bao quanh bới nước lũ, những người đưa thi thể sản phụ P. về phải đi đường vòng qua vườn nhà hàng xóm.

Lúc thi thể chị P. được lực lượng chức năng đưa về nhà, anh Nguyễn Văn M. (chồng sản phụ P.) gào khóc, cố giằng khỏi tay mọi người để chạy đến bên vợ mình cùng đứa con vẫn còn trong bụng mẹ. Sau một hồi khóc ngất vì tiếc vợ, thương con, anh M. ngồi thẫn thờ trên chiếc giường đơn sơ và miệng không ngừng gọi tên vợ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.

Anh M. với nỗi đau quặn thắt không ngừng gọi tên người vợ quá cố.

Người thân của gia đình sản phụ P. cho hay, kinh tế của gia đình vợ chồng sản phụ này chẳng mấy dư giả. Chị P. quê ở thôn Phường Hóp (xã Phong An), cách nhà chồng chừng 1,5km. Anh Minh là con thứ trong nhà nhưng chưa có điều kiện mua nhà riêng. Thời gian vừa qua mẹ vợ đi vào trong miền Nam nên vợ chồng anh Minh vào ở trông nhà.

Lúc còn sống, chị P. làm công nhân ở nhà máy may SCAVI ở khu công nghiệp Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) và đang trong thời kỳ nghỉ sinh. Bản thân anh M. lại không có công việc ổn định, ngoài việc chăm chỉ làm ruộng, anh Minh còn phải bươn chải đủ việc, trong đó có khai thác keo tràm thuê để nuôi 2 con nhỏ đang học lớp 6 và lớp 7.

Sau 12 năm vợ chồng anh M, mới quyết định sinh con thứ 3 và xảy ra thảm kịch. Sáng 12/10, vợ chuyển dạ, do mưa lũ nhấn chìm đường đi nên anh M. phải nhờ thuyền chở vợ vượt khoảng hơn 1km từ thôn Phường Hóp ra quốc lộ 1A phía Bắc cầu vượt đường sắt Bắc Nam (xã Phong An) để đến Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 sinh con. Xe taxi cũng được anh M. gọi sẵn đến đậu chờ bên con đường nối từ quốc lộ 1A vào trong thôn đang bị ngập nước lũ.

Anh M. trước đó quỳ lạy, gào khóc ở hiện trường vợ và đứa con chưa kịp chào đời của anh bị lũ cuốn trôi.

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường phối hợp cùng người dân tìm kiếm, anh M. cố bơi ra phía con đường vào thôn bên cánh đồng đang chìm dưới dòng nước lũ để tìm vợ nhưng được giữ lại.

Trên đường đi thuyền ra quốc lộ 1A cùng vợ, nghĩ quên mang theo ít than phòng khi con sinh ra lạnh, anh lội ngược trở lại về nhà, còn vợ tiếp tục đi thuyền ra. Tuy nhiên, khi ra gần đến nơi, chiếc thuyền không may gặp dòng nước chảy xiết nên bị lật.

Người lái thuyền cùng tài xế xe taxi đang đậu chờ và một số người dân phát hiện sự việc cũng lao ra để ứng cứu nhưng bất thành.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP