Trong nước

Sáng nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh lần đầu ngồi 'ghế nóng' trả lời chất vấn

Sáng nay 6-6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh lần đầu tiên thay mặt Chính phủ tham gia làm rõ các vấn đề liên quan và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sáng nay 6-6, lần đầu tiên, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh thay mặt Chính phủ trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trong một lần giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu - Ảnh: Quochoi.vn

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV được tiến hành trong 2,5 ngày, từ 4 đến 6-6 với 4 nhóm vấn đề về các lĩnh vực: An ninh, trật tự, an toàn xã hội; xây dựng; giao thông - vận tải; văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện là những người trả lời chính về các nhóm vấn đề trên. Các Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực và các bộ trưởng, trưởng ngành khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về các vấn đề có liên quan.

Như thông lệ của một kỳ họp Quốc hội giữa năm, sau khi 4 trưởng ngành được chất vấn, một phó thủ tướng sẽ thay mặt Chính phủ tham gia làm rõ các vấn đề liên quan và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Người lãnh trách nhiệm đó tại kỳ họp này là Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Phiên chất vấn của ông bắt đầu lúc 9 giờ 50 sáng 6-6.

Báo Người Lao Động tường thuật trực tuyến phiên chất vấn phục vụ bạn đọc.

Tác giả: D.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP