Thế giới

Sập khán đài trường đấu bò ở Colombia, 4 người chết, 70 người bị thương

4 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người khác bị thương do khán đài của một trường đấu bò ở Colombia bị sập trong ngày 26/6, tờ Guardian dẫn lời giới chức Colombia cho hay.

Hiện trường vụ việc.

Theo truyền thông Colombia, sự cố xảy ra ở thành phố El Espinal thuộc tỉnh Tolima, một thành phố có gần 60.000 dân cách thủ đô Bogotá khoảng 145 km (90 dặm) về phía tây nam.

Những bức ảnh được đăng tải trên mạng truyền thông xã hội cho thấy, khu vực khán đài 3 tầng bằng gỗ chật kín khán giả đã đổ sụp, hất văng hàng chục người xuống đất.

Con bò tót đang tham gia trận đấu được cho là đã trốn thoát khỏi quảng trường và lao ra đường, gây sự hoảng loạn cho người dân.

Tỉnh trưởng tỉnh Tolima là ông Jose Ricardo Orozco xác nhận có 4 người thiệt mạng, gồm 2 phụ nữ, 1 người đàn ông và 1 trẻ em.

Thiếu tá Luis Fernando Velez, người đứng đầu lực lượng dân phòng của tỉnh, nói với kênh truyền hình địa phương Caracol rằng, không còn ai mắc kẹt trong đống đổ nát. Một số người được báo cáo là mất tích đã được tìm thấy.

Tờ El Tiempo của Colombia cho biết, trong số khoảng 70 người bị thương có cả trẻ em, phụ nữ và đàn ông.

Một thành viên hội đồng thành phố là ông Ivan Ferney Rojas cho biếtk bệnh viện địa phương đã bị quá tải và chính quyền địa phương đã phải yêu cầu hỗ trợ từ các khu vực xung quanh để điều trị những người bị thương.

Sự kiện trên là một phần của các hoạt động kỷ niệm trong Lễ hội San Pedro nổi tiếng nhất khu vực. Ông Orozco tuyên bố chính quyền tỉnh Tolima sẽ ban hành lệnh cấm tổ chức cái gọi là “corralejas” (lễ hội đấu bò ở khu vực Caribe của Colombia) - tại đó các cư dân địa phương cố gắng thử vận may trên sân đấu bò - bởi những hoạt động này nguy hiểm và kích động hành vi ngược đãi động vật.

Tác giả: Tường Minh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: bò tót , colombia , sập , thương vong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP