Xã hội

Sập trần chung cư ở Sài Gòn, nhiều người hoảng lọan

Sau nhiều ngày mưa bị thấm nước, trần thạch cao của chung cư Tecco Green Nest (Q.12) bất ngờ đổ sập khiến nhiều cư dân hoảng sợ, lo lắng...

Trước đó, vào tối ngày 20/5, nhiều hộ dân sống ở tầng 5 nghe tiếng động lớn ở hành lang nên hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện trần thạch cao ở lối đi chung bị đổ sập. Rất may vào thời điểm trên các căn hộ đều có người ở bên trong nên không ảnh hưởng gì...

Hiện trường vụ sập sàn chung cư

Theo ghi nhận, phần trần thạch cao này được thiết kế để tạo thẩm mỹ, che hệ thống đường dây điện, ống nước...nằm sát với trần bê tông ở lối đi chung. Phần thạch cao ở trần đổ xuống chắn hết lối đi bề ngang khoảng hơn 2 mét, tạo ra khung cảnh tan hoang, ngổn ngang như một cơn bão mới quét qua chung cư này.

Sau sự cố, cư dân tại đây đã báo với bảo vệ và chủ đầu tư, ban quản trị chung cư nhưng hiện tại các vấn đề trên vẫn chưa được xử lý.

Anh T. một người dân chung cư cho biết, do những ngày qua có mưa lớn, nước tạt và thấm vào phần thạch cao khiến mảng trần yếu đi là nguyên nhân gây sự cố đổ sập. Hiện tại những vị trí khác phần thạch cao cũng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm cho cư dân, đặc biệt tại tầng 5 có nhiều trẻ em.

Vết nứt dài trên tường chung cư

“Hiện chúng tôi đang cho người khắc phục và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống” – đại diện Ban quản lý chung cư này cho biết sáng nay.

Được biết, trong khi block 1,2 được đưa vào sử dụng nhiều năm trước thì block 3 chung cư Tecco Green Nest vừa được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay.

Được biết, dự án Tecco Green Nest quận 12 do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng & ứng dụng công nghệ mới (TECCO) làm chủ đầu tư gồm 15 tầng, 3 block, tổng cộng 800 căn hộ.

Tác giả: Như Sỹ - Văn Châu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP