Pháp luật

Sát hại tình cũ đang mang thai, người đàn ông nhiễm HIV lĩnh án tử

Nghi ngờ tình cũ phản bội và lây nhiễm HIV cho mình, người đàn ông đã dùng dao sát hại dã man mặc dù biết nạn nhân đang mang thai.

Bị cáo Nghĩa tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Lao Động, ngày 13/12, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (54 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Giết người và Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nghĩa bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình vì tội Giết người; 2 năm tù tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Sau đó bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm án.

Tuy nhiên, khi xem xét các tình tiết của vụ án, xét thấy không có chi tiết mới nên tòa án cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nghĩa.

Cáo trạng của vụ án, báo Dân Trí cho hay, năm 2012, Nguyễn Trọng Nghĩa và chị Nguyễn Thị Thu H. chung sống với nhau như vợ chồng. Tháng 5/2013, Nghĩa phải đi cai nghiện ma túy bắt buộc.

Tuy nhiên, ctrong thời gian sinh sống chị H. chơi cờ bạc, phải vay nợ nhiều người và sau đó bỏ trốn sang khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) sống như vợ chồng với anh Nguyễn Quang T. (SN 1976). Một thời gian ngắn sau, anh T. cũng phải vào tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tháng 5/2015, sau thời gian đi cai nghiện bắt buộc trở về, Nghĩa lại sống chung như vợ chồng với tình cũ. Tuy nhiên, chị H. một lần nữa phản bội nhân tình khi hơn 2 năm sau đó, anh T. chấp hành án phạt tù xong.

Giữa năm 2017, Nghĩa nhiều lần sang nhà anh T. nài nỉ chị H. trở về như xưa nhưng không kết quả. Tháng 2/2018, trong một lần đi khám sức khỏe, Nghĩa nhận thông báo mình bị nhiễm HIV.

Ấm ức vì bị nhân tình phản bội và đồng thời cho rằng chị H. sống không lành mạnh nên đã lây nhiễm HIV sang cho mình, Nghĩa lên kế hoạch trả thù. Đối tượng lập facebook tán tỉnh nhưng vẫn bị chị H. phát hiện.

Thời gian sau, Nghĩa giả bộ đã nguôi ngoai mối hận tình, đồng thời tỏ ý muốn cùng chị H. hợp tác buôn bán hoa quả. Nghĩ rằng Nghĩa đã đổi thay, chị H. đồng ý, thường xuyên bán hoa quả do Nghĩa mang về.

Chiều tối 15/6/2018, Nghĩa sang khu đô thị Đặng Xá ăn cơm với anh T. và chị H.. Ăn uống xong, Nghĩa lấy lý do hoa quả nhập nhiều nên rủ chị H. cùng đi lấy hàng.

Trên đường đi, Nghĩa vờ phải quay về nhà lấy tiền và kéo chị H. cùng về căn nhà cũ. Tới nơi, đối tượng lập tức khóa trái cửa rồi lấy 2 con dao bầu ở dưới đệm ra, lôi chuyện tình tay ba ra chì chiết, đồng thời cho rằng đã bị nhiễm HIV từ chị H..

Hơn 1 ngày giam cầm chị H. trong nhà, Nghĩa dùng xích sắt và dây buộc màn trói chân tay nạn nhân. Đêm 16/6/2018, nghi ngờ con gái bị Nghĩa nhốt trong nhà, mẹ chị H. đến đập cửa gọi hỏi nhưng không ai trả lời vì khi đó Nghĩa kề dao vào cổ chị H. cấm chị lên tiếng.

Rạng sáng 17/6/2018, Nghĩa sử dụng ma túy và cho chị H. dùng điện thoại nhắn tin cho anh T. nhưng không thấy hồi đáp. Đến khoảng 5h cùng ngày, Nghĩa bất ngờ dùng dao bầu đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, ngực và bụng chị H. bất chấp việc nạn nhân đang mang thai.

Thấy chị H. đã tử vong, Nghĩa bỏ mặc thi thể nạn nhân để đi tắm rửa, thay quần áo. Trời sáng, Nghĩa ung dung đi mua nước và đồ ăn về nhà ăn uống. Đến khoảng 9h ngày 17/6/2018, Nghĩa bình thản đi tới nhà tổ trưởng tổ dân phố để thông báo về việc đã ra tay sát hại tình cũ.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

  Từ khóa: tình cũ , mang thai , sát hại , hlv

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP