Giải trí

Sau AFF Cup, Việt Nam lại viết nên kỳ tích tại HHHV2018

Chưa đầy 2 ngày sau khi đội tuyển bóng đá vô địch AFF Cup 2018, người dân Việt Nam lại đón nhận tin vui H'Hen Niê lọt top 5 HHHV 2018.

Sáng 17/12 theo giờ Việt Nam, chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ ) 2018 đã diễn ra với màn tranh tài của 94 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Đại diện Việt Nam, H'Hen Niê đã xuất sắc lọt vào top 5 HHHV 2018. Đây là thành tích cao nhất của thí sinh Việt Nam tại đấu trường Miss Universe và Miss World từ trước đến nay.

Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam được hỏi về phong trào #MeToo, vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua.

Với câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa", H'Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống".

H'Hen Niê lộng lẫy trong trang phục dạ hội

Điều gì đã làm nên thành công của H'Hen Niê tại HHHV 2018? Trước tiên, có thể thấy rõ điểm mạnh của H'Hen Niê chính là ngoại hình khác biệt - mái tóc ngắn cá tính, làn da nâu khỏe khoắn. Mái tóc ngắn từng khiến H'Hen Niê nhận không ít gạch đá từ cư dân mạng Việt Nam, nhưng khi ra quốc tế, đó chính là yếu tố giúp cô được nhận ra trong cả rừng thí sinh xinh đẹp tóc dài bởi nó làm nên sự khác biệt.

Một chuyên gia trang điểm cho cuộc thi năm nay đã gọi vẻ đẹp của H'Hen Niê là "dữ dội".

H'Hen Niê xuất thân là người mẫu, quá trình luyện tập chăm chỉ đã giúp cô khắc phục nhược điểm hình thể mỏng của các người đẹp Việt Nam khi ra đấu trường quốc tế trước đây. Cô có vóc dáng đẹp với số đo 83-60-97, được chuyên gia khen "đẹp sexy, hoang dã với da nâu, tóc ngắn, miệng rộng".

Điểm mạnh thứ hai của H'Hen Niê khi tham gia HHHV 2018, đó là cô luôn xuất hiện rạng rỡ, tự tin và tràn đầy năng lượng. Còn nhớ, tại vòng thi phỏng vấn kín với ban giám khảo tại HHHV 2018, H'Hen Niê đã nhận được câu hỏi: "Lúc nào chúng tôi cũng thấy bạn cười. Có bao giờ bạn mệt mỏi, khó khăn không?" và cô cho biết mình không hề có bất kỳ cảm giác tiêu cực nào và gửi lời cám ơn đến Ban tổ chức cùng giám khảo HHHV 2018.

Có thể thấy sự tươi trẻ, năng động của H'Hen Niê thật sự gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi, mang về lợi thế không nhỏ cho cô.

Một yếu tố nữa giúp H'Hen Niê làm nên điều kỳ diệu tại HHHV 2018 là sự chân thật. Ngay từ trước khi đăng quang HHHV Việt Nam, H'Hen Niê đã có tiếng là người trả lời phỏng vấn tự nhiên và chân thật. Sau một năm kể từ khi đăng quang, H'Hen Niê đã nói những câu "chuẩn mực" hơn khi trả lời phỏng vấn, nhưng tổng thể, cô vẫn tạo nên cảm giác chân phương.

Sau cùng, H'Hen Niê đã mang đến HHHV câu chuyện truyền cảm hứng về một cô gái đến từ vùng quê nghèo, vượt lên khó khăn để theo đuổi ước mơ.

Trước đó, H'Hen Niê cũng là thí sinh Việt Nam hiếm hoi được các chuyên trang sắc đẹp dự đoán có thành tích cao. Trang Global Beauties đánh giá cô là một trong 5 gương mặt xuất sắc, có khả năng giành vương miện và bây giờ, dự đoán đó đã thành hiện thực.

Những hình ảnh nổi bật của H'Hen Niê tại chung kết cuộc thi HHHV 2018:

H'Hen Niê sải bước tự tin, biểu cảm rạng rỡ khi trình diễn áo tắm

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sở hữu số đo ba vòng 83-60-97 cùng chiều cao 1,73 m, làn da ngăm khỏe khoắn. Cô cũng được nhận xét là một trong những thí sinh Việt có vóc dáng đẹp nhất đi thi quốc tế.

H'Hen Niê tạo sự khác biệt giữa dàn thí sinh hoa hậu khi diện áo croptop, quần ống loe

Trước đó, trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 diễn ra vào ngày 14/12, H'Hen Niê gây ấn tượng mạnh với màn hất váy kinh điển gợi nhớ đến Hoa hậu Dayana Mendoza.

Tại chung kết cuộc thi HHHV 2018, người đẹp 24 tuổi Catriona Gray của Philippines đã giành vương miện Miss Universe lần thứ 67. Cô là thí sinh mạnh được đánh giá cao từ đầu, luôn thu hút truyền thông. Catriona Gray từng dự thi Miss World năm 2016 và đạt thành tích top 5.

Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Nam Phi và Venezuela.

Người đẹp Philippines đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP