Thể thao

Sau án treo giò của Công Phượng, HAGL có thêm 3 ngôi sao khác trong "vùng cảnh báo"

HLV Kiatisuk đang đứng trước nguy cơ mất hàng loạt trụ cột cùng một lúc.

Với tấm thẻ vàng phải nhận trong trận đấu HAGL hòa Bình Dương 2-2, tiền đạo Công Phượng sẽ bị treo giò ở vòng đấu thứ 13 V.League 2021. Đây là tổn thất không nhỏ với đội bóng phố Núi. Từ đầu mùa giải, Công Phượng không chỉ trực tiếp góp công vào 7 bàn thắng (ghi 6 bàn, kiến tạo 1) mà còn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi.

Tính chất căng thẳng của thể thức phân nhóm cùng sự nghiêm khắc từ các trọng tài khiến cho số lượng thẻ phạt tại V.League 2021 khá cao. Ngoài Công Phượng, HAGL còn đang có cùng lúc 3 cầu thủ khác ở "vùng cảnh báo" là Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh và Hồng Duy. Cả 3 đều đã nhận 2 thẻ vàng và sẽ bị treo giò nếu có thêm 1 lần bị trọng tài cảnh cáo.

Trường hợp Tuấn Anh, HLV Kiatisuk có nhiều phương án thay thế như Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho hay Châu Ngọc Quang. Nhưng ở 2 cánh, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn đáng kể. HAGL lúc này gần như không có nhân sự đủ chất lượng để đảm bảo nhiệm vụ nếu như Hồng Duy và Văn Thanh vắng mặt.

Văn Thanh đang có vai trò quan trọng trong chiến thuật của HAGL

Văn Thanh là 1 trong 4 cầu thủ HAGL có số phút ra sân nhiều nhất sau 12 vòng đấu, chỉ kém Hữu Tuấn, Tuấn Linh và Brandao. Dưới bàn tay HLV Kiatisuk, hậu vệ cánh người Hải Dương trở thành mũi nhọn tấn công đặc biệt nơi cánh phải HAGL.

Ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn cùng rất nhiều tình huống xuyên phá khác, Văn Thanh là nhân tố tạo nên đột biến khi những tiền đạo như Văn Toàn, Brandao bị đối phương kèm chặt.

Hồng Duy ngoài trận đầu tiên vắng mặt cũng đã chơi gần như trọn vẹn 11 trận gần đây. Và hãy nhớ lại khi cầu thủ người Bình Phước phải nghỉ thi đấu, cánh trái của HAGL bế tắc thế nào với Kiên Quyết và Đức Lương.

Sau trận đấu sắp tới Than Quảng Ninh, HAGL sẽ bước vào giai đoạn 2, nơi các đối thủ được dự báo còn khó nhằn gấp bội. Những án treo giò có thể tác động không nhỏ đến khả năng đua tranh ngôi vô địch của đội chủ sân Pleiku.

Chính vì thế, quãng thời gian tập trung ĐTQG là cơ hội để HLV Kiatisuk nghiên cứu những phương án dự phòng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho phần còn lại mùa giải. Đã nhiều năm rồi HAGL mới đứng trước cánh cửa vô địch V.League và chắc chắn "Zico Thái" không muốn bỏ lỡ cơ hội ghi tên vào lịch sử.

Tác giả: Lupo

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: HAGL , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP