Đẹp

Sau khi phẫu thuật nâng ngực cô gái đã bị biến chứng nặng

Một bên ngực của cô gái đã bị biến chứng nặng nề sau khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực tại một trung tâm thẩm mỹ.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, BV Việt Đức cho biết, bệnh nhân là Trần Nhật Thu, 30 tuổi ở Lạng Sơn.

Cô gái trẻ chia sẻ, sau sinh 2 bé, ngực chảy sệ và teo tóp khiến cô rất tự ti, nên khi bé thứ 2 cai sữa được 6 tháng, ngực chưa hết sữa hẳn, Thu đã quyết định đi phẫu thuật nâng ngực.

Một bên ngực của bệnh nhân còn căng to như quả bóng bay, to gấp 4 lần bên còn lại .

Do không tìm hiểu kỹ các phương pháp cũng như loại túi ngực, Thu phó mặc, nghe theo lời tư vấn, quảng cáo của nhân viên thẩm mỹ viện.

Sau mổ, ngực Thu có tăng size nhưng gồ ghề và cứng. Do ngại đi khám nên Thu để nguyên vậy.

Tuy nhiên 2 tuần trở lại đây, bên ngực trái của Thu bỗng sưng to rất nhanh, từ gấp 2, gấp 3 rồi to gấp 4 bình thường, cảm giác căng như quả bóng bay sắp nổ.

Đúng thời gian này, có thông tin trên mạng cho rằng có người bị nổ ngực trên máy bay nên vợ chồng chị T. hốt hoảng xuống một thẩm mỹ viện ở Hà Nội thăm khám. Tuy nhiên cơ sở này lắc đầu từ chối, nói rằng không thể xử lý, sau đó tư vấn vợ chồng chị Thu nên đến BV Việt Đức.

Chẩn đoán sơ bộ là tràn dịch muộn quanh bao túi ngực trên bệnh nhân có bao xơ co thắt. Sau khi tiến hành làm xét nghiệm, siêu âm, chụp cộng hưởng từ độ phân giải cao, khám gây mê hồi sức, cũng như chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết bệnh nhân được nhanh chóng chuyển qua phẫu thuật.

Sau gần 6 tiếng phẫu thuật các bác sĩ đã lấy bỏ được túi ngực, rút hết dịch cùng toàn bộ lớp bao xơ dày đã xâm lấn vào thành ngực trước tim và bảo tồn tối đa phần tuyến vú còn lại cho bệnh nhân.

Ths.Bs Trần thị Thanh Huyền, Bệnh viện Việt Đức cho biết thêm, đầu tiên các bác sĩ phải cắm một chiếc kim đầu to và xi lanh loại lớn 50ml vào ngực để hút dịch ra ngoài nhằm giảm áp ngay cho khoang ngực trước khi có thể tiến hành phẫu thuật.

Lượng dịch hút được đã vượt quá sức tưởng tượng của các bác sĩ với hơn 10 xi lanh đầy tràn khoảng 600 cc, cộng với cả 300 cc túi ngực và khoảng 200 cc ngực bệnh nhân có từ trước, tổng thể tích ngực của bệnh nhân trước khi phẫu thuật lên đến trên 1.000 cc.

Sau khi tháo bỏ túi ngực các bác sĩ phải tiến hành phẫu tích toàn bộ bao xơ xung quanh túi ngực một cách khó khăn vì tổ chức bao xơ ở đây rất dày và có hiện tượng tăng sinh mạch phản ứng, có những lúc máu phun cả qua vết mổ thành tia lên trời.

Ngoài ra, tổ chức bao xơ còn xâm lấn vào sát cơ thành ngực và đập theo nhịp đập của tim ở phía dưới. Chính vì vậy các bác sĩ đã phải phải tiến hành phẫu tích hết sức tỉ mỉ vừa làm vừa cầm máu kỹ.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP