Số hóa

Sau phán quyết tòa án, Apple tuyên bố vẫn bán iPhone ở Trung Quốc bình thường

Mặc dù Qualcomm đã giành được phán quyết có lợi trong việc cấm bán iPhone ở thị trường Trung Quốc, tuy nhiên phía Apple tuyên bố rằng họ vẫn bán điện thoại bình thường.

Qualcomm vừa có được một chiến thắng lớn trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra với Apple. Theo đó, nhà sản xuất chip đã giành được lệnh cấm sơ bộ từ tòa án Trung Quốc về việc cấm bán và nhập khẩu nhiều mẫu iPhone của Apple tại thị trường quan trọng này, bao gồm iPhone 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và X.

Tuy nhiên, Apple tỏ ra không lo lắng với quyết định trên khi tuyên bố rằng họ vẫn đang tiếp tục bán các thiết bị ở Trung Quốc.

Qualcomm đã cố gắng cấm bán iPhone tại Trung Quốc trong hơn một năm qua, sau nỗ lực tương tự ở Mỹ (mặc dù lệnh cấm này vẫn chưa được các cơ quan quản lý thực thi).

Những lệnh cấm này là một phần của cuộc chiến pháp lý kéo dài, trong đó Apple cáo buộc Qualcomm đang sử dụng sự thống trị trên thị trường để tăng giá một cách vô lý, còn Qualcomm tuyên bố rằng Apple đã đánh cắp mã nguồn của Qualcomm để chia sẻ với nhà cung cấp modem đối thủ là Intel.

Theo Reuters, tòa án phán quyết rằng Apple đang vi phạm các bằng sáng chế phần mềm do Qualcomm nắm giữ. Trong một tuyên bố sau đó, Apple gọi đây là nỗ lực tuyệt vọng của một công ty có hành vi bất hợp pháp đang bị các cơ quan quản lý trên toàn thế giới điều tra.

Trước đó, Qualcomm đã bị phạt hàng trăm triệu đô la vì lạm dụng độc quyền modem tại Đài Loan và Trung Quốc .

Mặc dù vậy, Qualcomm vẫn kiên quyết với lập trường của mình rằng Apple đang hưởng lợi từ tài sản trí tuệ của mình và từ chối bồi thường. Giới phân tích cho rằng, chiến thắng pháp lý này cho Qualcomm chưa ngã ngũ mà nó chỉ đồng nghĩa với việc cuộc chiến giữa hai công ty sẽ càng nóng thêm.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone 2019 , trung quốc , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP