Thể thao

Sau vòng 2 V-League 2020: HAGL tiến vào tốp 3

Trận hòa 3-3 trước Viettel ở vòng 2 V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy giúp HAGL có 4 điểm, tạm thời đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

HAGL rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với Viettel

Chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 1 giúp HAGL tự tin ở chuyến làm khách trước Viettel tại vòng 2 V-League 2020. Bằng chứng là đội bóng phố núi đã chơi rất thực dụng ở cuộc so tài với đội bóng áo lính tại sân Hàng Đẫy.

HAGL và Viettel chia điểm trong trận cầu 6 bàn thắng

Sự thực dụng của HAGL khiến Viettel gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công và tìm đường vào khung thành của thủ môn Văn Trường. Đã vậy, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng còn không làm tốt khâu phòng ngự.

Cũng giống như ở trận đấu với Than Quảng Ninh, HAGL tận dụng rất tốt sự chệch choạc ở hàng thủ của đối phương để ghi bàn. Sau 45 phút so tài tại sân Hàng Đẫy, các học trò của HLV Lee Tae-hoon dẫn trước Viettel 2 bàn.

Có 2 bàn thắng làm vốn, HLV Lee Tae-hoon chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2. Đội bóng phố núi làm rất tốt công việc của mình cho đến phút 82, khi bị Bruno Cunha Cantanhede chọc thủng lưới.

Sau đó, HAGL còn nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 87 và 90, để đối thủ vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-2. Rất may cho đội khách là Nguyễn Văn Anh đã tỏa sáng ở phút 90+1 để gỡ hòa 3-3, qua đó rời Hàng Đẫy với 1 điểm.

Hòa kịch tính Viettel, HAGL duy trì thành tích bất bại ở sân chơi cao nhất Việt Nam mùa giải 2020. Sau 2 vòng đấu, đội bóng của HLV Lee Tae-hoon lọt vào tốp 3, kém TPHCM, đội dẫn đầu 2 điểm.

Than Quảng Ninh nhấn chìm Hà Nội FC

Than Quảng Ninh chơi rất tốt ở vòng 1, nhưng chỉ vì sai lầm của cá nhân khiến đội bóng này thất bại 0-1 trước HAGL. Và ở trận đấu đầu tiên tại sân Cẩm Phả, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã trình diễn lối chơi chặt chẽ, hiệu quả.

Hà Nội FC thua tâm phục khẩu phục trước Than Quảng Ninh

Than Quảng Ninh chơi áp sát khiến HAGL không có nhiều không gian để triển khai tấn công. Họ làm rất tốt việc chia cắt tuyến tiền vệ với tuyến tiền đạo của nhà đương kim vô địch khiến những Quang Hải, Văn Quyết và Pape Omar im tiếng.

Không chỉ hóa giải lối chơi của đối thủ, Than Quảng Ninh còn tổ chức được nhiều đợt phản công chất lượng, có tính sát thương cao. Sự cơ động của hai ngoại binh Lynch và Fagan giúp đội chủ sân Cẩm Phả chọc thủng lưới Hà Nội FC tới 3 lần để giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội FC giúp Than Quảng Ninh leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 3 điểm/2 trận. Trong khi đó, Hà Nội FC bị TPHCM, đội thắng Thanh Hóa 1-0 ở vòng này soán ngôi đầu. Thậm chí, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn tụt xuống vị trí thứ 8.

Ở những trận đấu còn lại tại vòng 2 V-League 2020, Hải Phòng bị Quảng Nam cầm chân 1-1 trên sân nhà Lạch Tray. SLNA giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương, Nam Định đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 2-1 còn SHB Đà Nẵng thua 1-4 Sài Gòn FC./.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP