Giáo dục

Sẽ thành lập đoàn kiểm tra xác minh vụ trường “móc túi” phụ huynh

Liên quan đến việc Trường THCS Đông Thọ (TP. Thanh Hóa) bị tố thu nhiều khoản sai quy định rồi tìm cách hợp thức hóa sai phạm, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin phản ánh và có hướng xử lý.

Chiều ngày 13/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa cho biết: “Sau khi thông tin báo Dân trí đăng tải, Phòng đã yêu cầu nhà trường làm tường trình. Sau khi nhà trường có tường trình gửi lên, Phòng GD sẽ lập đoàn kiểm tra để xác minh những thông tin báo phản ánh và sẽ căn cứ mức độ sai phạm để tham mưu cho UBND TP xử lý theo quy định”.

Cũng theo ông Lựu thì văn bản hướng dẫn đầu năm đã nêu rất rõ những khoản không được thu thì phải làm đúng theo quy định, nếu trường làm sai thì phải chịu trách nhiệm. Khoản tiền học thêm thì quy định thu từng tháng, nếu nhà trường thu cả năm là sai quy định.

Trường THCS Đông Thọ- nơi bị phụ huynh tố lạm thu.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường THCS Đông Thọ phản ánh việc nhà trường thu nhiều khoản đã được Sở GD&ĐT ra văn bản cấm thu như đồng phục, quỹ khuyến học, tiền đề cương, chi vặt; cào bằng phân bổ tiền xã hội hóa. Đặc biệt, tiền học thêm thu gộp cả năm 35 tuần trong khi đó phụ huynh cho rằng học sinh không thể học hết 35 tuần do nghỉ lễ, Tết, thi cử.

Không những vậy, có một số khoản chi, Trường THCS Đông Thọ đã dùng hai nguồn tiền để chi như chi cho học sinh nghèo dùng cả tiền quỹ phụ huynh và quỹ khuyến học; chi cho việc mua sắm trang thiết bị dạy học dùng cả tiền xã hội hóa và ngân sách để chi hay in tài liệu thì cũng đã dùng tiền ngân sách nhưng vẫn thu mỗi học sinh 60.000đ.

Đáng nói, dù thu nhiều khoản sai quy định nhưng lãnh đạo trường này vẫn tìm mọi cách để hợp thức hóa sai phạm.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP