Giải trí

Seachains của đội Karik chiến thắng Rap Việt mùa 2

Đêm chung kết trao giải của Rap Việt mùa 2 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về Seachains thuộc đội Karik. Chương trình thu hút hơn 800.000 lượt xem trực tuyến vào tối 26-1.

Rapper Seachains là quán quân Rap Việt mùa 2 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Chương trình chia làm 2 phần chính. Nửa đầu là các phần thi của top 8 với huấn luyện viên. Nửa sau là phần biểu diễn đến từ dàn rapper được yêu thích ở mùa 1 như DC (Dế Choắt), Tlinh, Ricky Star... Trước khi đến với phần công bố kết quả là tiết mục đặc biệt của các thí sinh đã dừng chân trước vòng chung kết.

Dù thực tế cho thấy Rap Việt mùa 2 đã hạ nhiệt rõ rệt so với mùa đầu nhưng chất lượng âm nhạc không hề đi xuống bởi dàn thí sinh đa số là rapper kỳ cựu, cùng với sự hỗ trợ từ SpaceSpeakers.

Blacka và Wowy mở đầu trận đấu với bản rap Tâm trong tim. Ở vòng chinh phục, Wowy từng tặng những món quà đồ chơi cho các thí sinh của mình và chú bạch tuộc mà Blacka nhận được đã xuất hiện trên sân khấu và trực tiếp "góp giọng". Lời rap vui nhộn kết hợp cùng âm thanh tít tít của chú bạch tuộc khiến cả phim trường phải lắc lư theo.

Blacka là á quân của chương trình - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Karik thừa nhận dù đã lường trước được Wowy sẽ làm gì nhưng vẫn không thể ngờ là nó sẽ dị như vậy: “Bài này ngoài cái chuyện hay ra nó còn nhây nữa" - Karik chia sẻ.

Đội của Karik được đông đảo khán giả kỳ vọng sẽ giành chiến thắng mùa thứ 2. Trong cả hai mùa giải, Karik luôn chứng tỏ mình là người thầy có năng lực dẫn dắt vượt trội nhất. Tiết mục Khắc cốt ghi tâm đúng như tên gọi đã mang tới cho người nghe nhiều câu rap ấn tượng, được nhận xét là có độ hoàn thiện cao nhất cả về nhịp điệu cho tới ngôn từ.

Karik cùng Dlow và Seachains đã thực sự bùng nổ trên sân khấu, dĩ nhiên phải kể đến sự góp giọng của rocker Đinh Tuấn Khanh đến từ ban nhạc Microwave. Vậy nên chiến thắng của học trò Karik không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Top 8 có mặt tại vòng chung kết mùa 2 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ngược lại với phong cách tự sự này, bộ ba thầy trò Rhymastic, B-Wine, Vsoul mang đến nguồn năng lực tích cực của sự tri ân để gửi tới tất cả các thành viên trong êkip Rap Việt qua tiết mục Hoan hô:

“Hoan hô cho những nhẫn nại, hoan hô cho những giọt mồ hôi, hoan hô vì những đánh đổi và hoan hô từ tận đáy lòng chúng tôi”. Dù vậy, đây vẫn là một quyết định khá mạo hiểm của Rhymastic vì chủ đề này sẽ khó lấy cảm tình từ khán giả hơn.

Với bản rap Úi xời, Hoàng Anh biến thành dân chơi chính hiệu "con nhà lính mà tính nhà thơ". Nhưng không còn là "dân chơi xóm" như mùa 1 nữa, mà là "dân chơi làng" với chiếc áo màu vàng ánh kim “Sang hết cả hồn, xôm hết cả làng” như lời JustaTee nói.

Karik rất phấn khích khi nghe bản rap và dự đoán sắp tới Úi xời sẽ được “phủ sóng” tại các club và tạo trend (xu hướng) trên mạng xã hội. Binz dành lời khen cho Hoàng Anh rằng sự mộc mạc, chất phác của rapper có thể mang đặt lên mọi thể loại nhạc.

Nhờ có mối duyên nón vàng tại vòng bứt phá mà anh cả LK và thành viên đội Rhymastic là Lil’ Wuyn có cơ hội biểu diễn cùng nhau tại đêm chung kết trao giải. Với bản nhạc theo phong cách funk, Hết nấc khiến người nghe nhún nhảy ngay từ lần chạm tai đầu tiên. Thế nhưng so với tính chất của một sân khấu chung kết, phần thể hiện của Lil’ Wuyn bị nhận xét là còn khá an toàn.

Vừa bùng nổ, vừa đáng tiếc là những gì khán giả nhận xét về Do it for fly của Binz và Kellie. Trong mùa 2, Binz nhận về không ít hoài nghi về năng lực làm huấn luyện viên khi liên tục mất đi các thí sinh mạnh. Với bản nhạc hầm hố cùng dàn vũ công hùng hậu, Binz đã có một màn trình diễn thời thượng, vẫn với phong cách rap không nhiều lời kèm phần nhịp điệu khá "dị".

Một số hình ảnh khác của đêm chung kết trao giải:

Sau một năm chờ đợi, cuối cùng đội Karik đã giành chiến thắng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tlinh là một trong những thí sinh tài năng nhất mùa 1 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ricky Star khuấy động sân khấu và không quên cổ vũ cho đàn em Seachains của gia đình OTD - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tác giả: TIẾN VŨ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP