Thể thao

'Siêu dự bị' toả sáng, Chelsea hạ Ajax trên sân khách

Bàn thắng duy nhất của Michy Batshuayi giúp Chelsea đánh bại Ajax Amsterdam ngay trên đất Hà Lan.

Ajax Amsterdam lọt vào bán kết Champions League mùa trước, lại vừa đè bẹp cả Lille và Valencia để dẫn đầu bảng H. Còn với Chelsea, gần nửa đội hình chưa từng đá ở đấu trường châu Âu (Tomori, Abraham, Mount, Hudson-Odoi).

Tuy nhiên, HLV Lampard vẫn biết cách gây bất ngờ cho đối thủ khi giúp Chelsea chơi cực kỳ hợp lý và sòng phẳng trên sân Johan Cruyff Arena. Thế trận phòng ngự - phản công cùng khả năng thoát pressing ấn tượng giúp Chelsea không hề lép vế trước Ajax dù cầm bóng ít hơn.

Chelsea (áo đen) chơi đầy tự tin trước Ajax. (Ảnh: Reuters)

Đội khách chỉ cắm Abraham cùng tài năng trẻ Hudson-Odoi phía trên. Như thế là đủ để Chelsea có tới 4 cơ hội trong 45 phút đầu, đáng tiếc nhất phải kể đến pha xử lý vội vàng của Hudson-Odoi khi trước mặt chỉ còn thủ môn Onana.

Ajax phát triển bóng tốt, nhưng tấn công thiếu sắc sảo ở 1/3 sân đối phương. Không những vậy, đội bóng của HLV Erik ten Hag còn... đen đủi khi Promes bị thổi phạt việt vị trong tình huống ghi bàn.

Tài năng trẻ của Hà Lan lao vào đệm bóng tung lưới Kepa từ đường chuyền của Ziyech, song pha phân tích của VAR cho thấy Promes đã ở dưới đối phương đúng một... cánh tay.

Đà hưng phấn của Ajax giảm đi đáng kể khi tấn công nhiều mà không hiệu quả. Bên phía đối diện, Chelsea càng đá càng hay và đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ. Nửa cuối hiệp 2, HLV Lampard tung Pulisic và Batshuayi vào sân. Không lâu sau khi Batshuayi đá thẳng lên trời ở khoảng cách... 10m, tiền đạo của Chelsea đã biết cách chuộc lỗi.

Batshuayi (phải) ghi bàn thắng duy nhất. (Ảnh: REX)

Phút 86, Pulisic đi bóng đầy nỗ lực ở cánh trái và căng ngược trở lại cho Batshuayi dứt điểm chân trái tinh tế. Bóng bay hiểm, đập xà ngang khung thành Ajax và đi thẳng vào gôn.

Hai cầu thủ được Lampard tung vào sân, một ghi bàn, một kiến tạo. Thậm chí, Pulisic còn có thể có pha lập công cho riêng mình nếu cú sút trước đó của cầu thủ này đi chuẩn xác hơn.

Dẫu sao, tỷ số 1-0 cũng là đủ để Chelsea hài lòng. Đội bóng nước Anh cân bằng điểm số với đối thủ và vẫn còn trận lượt về với Ajax ở Stamford Bridge sau đây 2 tuần để bứt lên.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP