Thể thao

SLNA chia điểm với tân binh Viettel trên sân Hàng Đẫy

Hành quân đến sân Hàng Đẫy làm khách trước Viettel, SLNA tiếp tục có trận thi đấu nhạt nhòa khi chỉ có được 1 điểm trước đội bóng tân binh và không thể thu hẹp khoảng cách với đội bóng đầu bảng Hà Nội sau loạt đấu sớm vòng 8 V.League.

Cùng với sự trở lại của Alves dos Santos trên hàng công, HLV Đức Thắng đã điền quân bài bí mật ở những vòng trước là Võ Ngọc Toàn vào danh sách ra sân từ đầu trong chuyến làm khách trước tân binh Viettel.

Bước vào trận đấu, SLNA sớm triển khai thế trận tấn công phủ đầu và ngay những giây đầu tiên đã có cơ hội mở tỉ số nhưng Võ Ngọc Toàn đã không có được cảm giác tốt nhất để tung ra một cú dứt điểm cận thành.

Sau khi ý định đánh phủ đầu không thành công, các học trò của HLV Đức Thắng chủ động lùi sâu nhường thế trận cho đội chủ nhà và triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Trong khi hàng phòng ngự chơi tỉnh táo và chắc chắn thì trên hàng công, tốc độ trong những pha xử lý bóng không cao đã khiến SLNA đánh mất nhiều cơ hội phản đòn.

Khắc Ngọc vấp phải sự chăm sóc kỹ càng của hàng thủ Viettel. Ảnh: Tiến Dũng

Phải đến phút thứ 38 của trận đấu, cơ hội thành bàn rõ rệt đầu tiên mới đến với đội bóng áo vàng. Từ cánh phải, Đình Hoàng có pha xử lý khéo léo vượt qua hai cầu thủ Viettel trước khi đưa bóng vào vòng cấm, tuy nhiên ở một vị trí vô cùng thuận lợi, Alves dos Santos lại không thể đánh bại thủ thành Quàng Thế Tài ở cự ly gần.

Ít phút sau đó, tiếp tục là Đình Hoàng với pha tạt bóng vào vòng cấm, bóng khẽ chạm đầu Olaha trước khi rơi vào vùng kiểm soát của Alves dos Santos. Ở góc hẹp, tiền đạo số 19 hãm bóng bằng ngực trước khi tung ra cú sút rất mạnh nhưng một lần nữa, bàn thắng vẫn chưa đến với SLNA khi bóng chỉ lướt qua ngang khung thành hướng đến đường biên ngang.

Hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp với thế trận quân bình tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy được một điểm tích cực là tiền đạo Alves dos Santos sau 2 trận đấu phải ngồi ngoài vì thẻ phạt đã trở lại với một quyết tâm cao hơn, di chuyển nhiều và thi đấu tích cực hơn.

Bước sang hiệp 2, SLNA tiếp tục thi đấu với đội hình lùi sâu nhường thế trận và phòng ngự chủ động. Lối chơi đưa bóng dài vào khu vực đối phương của Viettel đã không thể làm khó Memovic và Văn Khánh cùng với sự bọc lót cặn kẽ của các "vệ tinh". Olaha và Alves dos Santos cũng đã chủ động lùi về phần sân nhà để nhận bóng cũng như hỗ trợ phòng ngự

SLNA có trận hòa thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Tiến Dũng

Tuy nhiên trong 25 phút đầu tiên của hiệp 2, SLNA đã không thể có được những tình huống phản công ưng ý khi tốc độ của những cầu thủ tuyến trên không đủ để tạo ra bất ngờ cho hàng phòng ngự Viettel.

Đến lúc này, HLV Đức Thắng mới quyết định tung Xuân Thắng và Thế Cường vào sân thay thế cho Ngọc Toàn và Alves dos Santos đồng thời đốc thúc các học trò dâng cao. Mặc dù vậy, những mảng miếng tấn công của đội bóng xứ Nghệ không thực sự rõ ràng nên dù cho giành lại được thế trận nhưng lại không thể tạo nên những cơ hội nguy hiểm hướng đến khung thành thủ môn Quàng Thế Tài.

Thể lực của một số vị trí trong đội hình SLNA đến lúc này đã có dấu hiệu suy giảm trong khi đội chủ nhà với nhiều cầu thủ trẻ khát khao chiến thắng cao hơn đã khiến cho thế trận giằng co khá căng thẳng. 10 phút cuối trận, những kẽ hở trong hệ thống phòng ngự cả hai đội đã xuất hiện tuy nhiên những cây săn bàn đã không đủ sắc sảo để có thể ghi bàn.

Mặc dù đã đưa được bóng vào lưới SLNA ở những phút thi đấu chính thức tuy nhiên cuối cùng Viettel vẫn không thể có được bàn thắng mở tỉ số khi một cầu thủ đội chủ nhà đã việt vị. Hai đội rời sân với tỉ số hòa không bàn thắng trong trận đấu cuối cùng tại loạt đấu sớm vòng 8 V.League.

Với 15 điểm có được, SLNA tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 tuy nhiên vị trí này có thể bị đe dọa bởi còn 2 trận của vòng đấu thứ 8 V.League 2019 chưa diễn ra.

Tỉ số chung cuộc: Viettel 0-0 SLNA

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Viettel: Thế Tài, Gustavo, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Thường, Hoàng Đức, Kayo, Tiến Anh, Minh Tuấn, Paulo, Thanh Bình.

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Quang Tình, Khắc Ngọc, Văn Bình, Ngọc Toàn, Tele, Olaha.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League , SLNA , Viettel

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP