Thể thao

SLNA đề xuất dừng V-League 2020, trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC

Sông Lam Nghệ An đề xuất kết thúc mùa giải V-League 2020 từ vòng 11 và trao chức vô địch cho Sài Gòn FC.

Sau Quảng Nam, đến lượt Sông Lam Nghệ An đề nghị kết thúc sớm V-League 2020 do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng quá lớn đến mùa giải. Đội bóng xứ Nghệ đưa ra phương án trao chức vô địch cho đội đầu bảng Sài Gòn FC nhưng không tính xuống hạng.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho các CLB ở cả hai hạng chuyên nghiệp, SLNA cũng đề xuất mở rộng V-League 2021 lên 16 đội, trong đó 2 suất tăng thêm sẽ dành cho 2 đội đứng đầu giải Hạng Nhất (tạm thời là Bà Rịa - Vũng Tàu và Phố Hiến).

SLNA đề xuất kết thúc sớm mùa giải 2020.

Trong văn bản gửi đến tất cả các CLB V-League và giải Hạng Nhất, CLB SLNA nhắc đén việc nhiều giải đấu trên thế giới cũng chọn phương án tương tự. Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến chất lượng giải đấu, ví dụ như việc các CLB gặp khó khăn khi chiêu mộ ngoại binh mới do việc di chuyển giữa các quốc gia bị hạn chế.

Đội bóng xứ Nghệ cũng cho rằng việc giải đấu bị hoãn chưa rõ ngày trở lại tác động đến kinh tế của CLB và tâm lý cầu thủ. Không những vậy, nếu mùa giải tiếp tục bị kéo dài, kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia hướng đến AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 cũng bị ảnh hưởng.

SLNA hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League. Sau giai đoạn đầu mùa giải chơi tốt, đội bóng xứ Nghệ đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua, chỉ giành được 1 điểm.

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: COVID-19 , Sông Lam Nghệ An , V-League , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP