Thể thao

SLNA khuấy động thị trường chuyển nhượng?

Đội bóng xứ Nghệ có thể trở thành hiện tượng ở mùa giải năm nay sau khi nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ nhà tài trợ mới.

Giữ chân Phan Văn Đức là bước đi đầu tiên ở SLNA sau khi được chuyển giao đơn vị tài trợ mới ảnh: Anh Tú

Hợp đồng với Phan Văn Ðức

Hôm 19/5, tiền đạo Phan Văn Đức đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với SLNA. Số tiền “lót tay” không được đôi bên công bố nhưng theo nhiều nguồn tin, con số này không dưới 10 tỷ đồng/3 năm. Đây là số tiền khá lớn nhưng xứng đáng với những gì Phan Văn Đức đã cống hiến cho đội bóng quê hương.

Bản hợp đồng với Phan Văn Đức đã chấm dứt cảnh SLNA cứ sau mỗi mùa giải lại phải chia tay những cầu thủ tốt nhất của mình vì lý do eo hẹp kinh phí. Dù nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh, SLNA luôn rơi vào cảnh khó khăn. Một thập kỷ qua, đội bóng xứ Nghệ luôn bị khoác cho chiếc áo “con nhà nghèo”. Họ mất các biểu tượng lớn, trong đó có cả những cái tên như Lê Công Vinh hay Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng…đều vì không đủ tiền để tái ký. Theo tìm hiểu, các trường hợp như Công Vinh hay Trọng Hoàng đều đợi SLNA đến phút cuối, với yêu cầu về tài chính thấp hơn so với các CLB khác. Tuy nhiên, SLNA không thể đáp ứng.

Đứng sau bản hợp đồng của SLNA với Phan Văn Đức là tập đoàn Tân Long, nhà tài trợ mới của đội bóng xứ Nghệ. Việc Tân Long thay chân Bắc Á tiếp quản đội bóng đang khiến CĐV xứ Nghệ rất xôn xao. Lý do bởi Tân Long có nhiều mối quan hệ kinh doanh với tập đoàn T&T của bầu Hiển. Thương hiệu gạo A An của Tân Long hiện đang gắn tên trên ngực áo các cầu thủ CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay.

Bất chấp điều đó, bộ máy lãnh đạo mới vẫn vào guồng. Giữ chân Phan Văn Đức là bước đi đầu tiên trong kế hoạch làm mới đội bóng. Các thông tin gần đây cho hay, sẽ có một cuộc cải tổ mạnh mẽ trong bộ máy nhân sự SLNA. Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh đã xin rời ghế, các vị trí khác như TGĐ, HLV trưởng CLB hứa hẹn cũng sẽ có những thay đổi. Ở vị trí HLV trưởng vốn đang do cựu trung vệ Huy Hoàng tạm đảm nhiệm, một loạt ứng viên đã được đưa ra.

Các thông tin gần đây cho hay, sẽ có một cuộc cải tổ mạnh mẽ trong bộ máy nhân sự SLNA. Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh đã xin rời ghế, các vị trí khác như TGĐ, HLV trưởng CLB hứa hẹn cũng sẽ có những thay đổi. Ở vị trí HLV trưởng vốn đang do cựu trung vệ Huy Hoàng tạm đảm nhiệm, một loạt ứng viên đã được đưa ra.

Chờ sự hồi sinh

Sau Phan Văn Đức, SLNA sẽ lên kế hoạch tiếp tục giữ chân Phạm Xuân Mạnh. Những cái tên khác từng là biểu tượng một thời của SLNA như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng…cũng có thể nằm trong tầm ngắm. Thách thức lớn nhất của SLNA lúc này là hiện họ đang ở đáy bảng xếp hạng với 10 điểm. Nguy cơ rớt hạng hiển hiện trước mắt. Nếu phải xuống chơi hạng Nhất, đấy sẽ là cú sốc cực lớn đối với người hâm mộ bóng đá Nghệ An.

Để thay đổi tình hình, SLNA hiện đang ráo riết tuyển mộ thêm ngoại binh để chuẩn bị cho giai đoạn 2 LS V-League 2021. Sẽ không có gì bất ngờ nếu tới đây, Hoàng Vũ Samson hay Olaha được đưa về sân Vinh. Samson hiện đang gặp rắc rối ở CLB Đông Á Thanh Hoá của bầu Đoan. Sự ra đi của Samson có thể sẽ giải thoát cho cả đôi bên khỏi mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Khó khăn lớn nhất của SLNA và các đội bóng khác ở V-League lúc này là do dịch COVID-19, việc tuyển mộ ngoại binh không thuận lợi. Nguồn cung ngoại binh cũng suy giảm, khiến chất lượng những cầu thủ mua về không tốt.

Mười năm sau chức vô địch mùa giải 2011, SLNA đang dần đánh mất vị thế của mình dù là đội bóng giàu truyền thống của Việt Nam. Sự hồi sinh của đội bóng xứ Nghệ có thể giúp cho V-League trở nên sôi động hơn như những gì đang diễn ra 2 mùa giải qua.

Tác giả: V.P

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP