Thể thao

SLNA tuyển ngoại binh: Chuyện không của riêng ai

SLNA và nhiều đội bóng ở V.League đang gặp khó trong việc tuyển chọn ngoại binh cho mùa giải mới. Có nhiều lý do dẫn đến việc các CLB chưa thể ký hợp đồng với các “ông Tây”.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa V-League 2022 sẽ khởi tranh, nhưng cho tới thời điểm này rất nhiều CLB trong đó có SLNA vẫn đang đau đầu với các suất ngoại binh. Trong thời gian qua, thị trường chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam hoạt động rất sôi nổi. Trong đó phải kể đến những bản hợp đồng được xem là “bom tấn” của Hà Nội FC, Hải Phòng, Bình Định hay SLNA. Đó là những cái tên chất lượng như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Trọng Hoàng...

Trong khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ nội diễn biến sôi nổi thì thị trường chuyển nhượng ngoại binh lại tỏ ra khá ảm đạm. Ở thời điểm hiện tại chỉ có 2 đội bóng là HAGL và Viettel có thể tạm yên tâm về dàn ngoại binh. Viettel đã sở hữu đến 4 ngoại binh gồm Jaha, Geovane, Pedro Paulo và Caique. Trong khi đó HAGL với 2 trung vệ Mauricio, Kim Dong Su và 2 tiền đạo Baiano, Brandao. Còn lại nhiệm vụ chiêu mộ đủ số lượng ngoại binh, đảm bảo chất lượng để đăng ký cho V.League 2022 đang khiến rất nhiều CLB cảm thấy đau đầu.

SLNA chưa chốt 3 ngoại binh cho mùa giải mới

SLNA dù mang về 2 bản hợp đồng chất lượng là Ngọc Hải và Trọng Hoàng nhưng lại gặp khó trong việc tuyển chọn ngoại binh. Đội bóng xứ Nghệ vẫn đang trong quá trình gấp rút bổ sung cho đủ người trước mùa bóng. HLV Huy Hoàng của SLNA mới chỉ có trong tay Olaha, và đang còn cân nhắc giữa 5 lựa chọn gồm Trung vệ Thiago Melo, tiền vệ Jong Mark, tiền đạo Carlos Sanchez, Vuciavic, Vinicius để bổ sung thêm 2 ngoại binh mới chất lượng nữa. Tuyển chọn đúng, tuyển chọn đủ dàn ngoại binh là yếu tố quan trọng trong hành trình thực hiện hóa mục tiêu lọt vào top 3.

Nhiều khả năng SLNA sẽ chọn 1 ngoại binh cho vị trí tiền vệ và 1 tiền đạo. Đây là hai vị trí cần những cầu thủ có sức mạnh, khả năng càn lướt. Sau chuyến du đấu miền Nam trở về đội bóng xứ Nghệ sẽ ra quyết định ký hợp đồng với 2 trong 5 cầu thủ nói trên.

Cũng giống tình cảnh như SLNA, SHB Đà Nẵng đang gặp khó trong việc tuyển chọn những “ông Tây”. Thậm chí HLV Phan Thanh Hùng của Đà Nẵng phải tìm người môi giới để giới thiệu gấp các ngoại binh sau giải tập huấn thất vọng ở Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.

Ngay cả những đội bóng có tiềm lực tài chính tốt như Hà Nội FC hay CLB Tp.HCM thì tình hình tuyển ngoại binh cũng không khả quan hơn là bao. Hà Nội FC đã cho ra mắt 2 ngoại binh nhưng chất lượng chuyên môn của họ chưa khiến đội bóng thủ đô hài lòng. Trước đó CLB Hà Nội đã trình làng ngoại binh người Croatia, Josip Ivancic. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, đội bóng của HLV Park Choong Kyun só thể sớm chia tay tiền đạo ngoại binh này do anh không đạt yêu cầu. Ở trận đấu giao hữu với Phố Hiến vừa qua, màn trình diễn của chân sút sinh năm 1991 là thực sự rất thất vọng.

2 cầu thủ ngoại khiến Hà Nội FC chưa thực sự yên tâm

Dự kiến trong thời gian tới, Hà Nội sẽ đón một ngoại binh khác. Cầu thủ này đang trên đường đến Việt Nam. Với việc không tham dự cúp châu Á mùa giải năm nay, Hà Nội sẽ chỉ có 3 suất ngoại binh.

Cũng giống như Hà Nội FC, CLB TP.HCM đã đủ 3 ngoại binh, nhưng suốt 2 năm qua, đội bóng này chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm về chất lượng cầu thủ ngoại của họ. Lucas, Cosendey và Joseph đều là những cầu thủ vô danh và không được kỳ vọng quá nhiều.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các CLB chưa thể chốt dàn ngoại binh. Trong đó có việc các ngoại binh không muốn thử việc quá lâu mà phải nhanh chóng được trao bản hợp đồng, vì không muốn mất tiền oan khi đến một vùng đất mới toanh mà không tìm được CLB. Trong khi đó các CLB lại tỏ ra rất thất trọng bởi có nhiều bài học trong quá khứ về dàn ngoại binh sau khi được ký hợp đồng. Xu thế của bóng đá hiện đại đòi hỏi các CLB phải nghiên cứu kỹ băng hình và thông số kỹ thuật của các "ông Tây" trước khi gật đầu chấp nhận đưa họ sang Việt Nam ký hợp đồng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: V-League 2022 , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP