Thể thao

SLNA: Vị trí nào cho Hồ Tuấn Tài?

V.League 2019 chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh, người hâm mộ xứ Nghệ đang thắc mắc là Hồ Tuấn Tài sẽ thi đấu ở vị trí nào?

Những mùa giải gần đây, tiền đạo sinh năm 1995 rất hiếm khi có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ ở những trận đấu quan trọng tại V.League cũng như tại Cúp QG. Ngoài chuyện hay gặp chấn thương, Hồ Tuấn Tài cũng không thể cạnh tranh nổi suất đá chính với những ngoại binh có thể hình, thể lực vượt trội.

Mặc dù có những thời điểm “em họ của Văn Quyến” để lại những dấu ấn đậm nét, nhưng chừng đó là chưa đủ để cầu thủ này chinh phục hoàn toàn niềm tin của ban huấn luyện SLNA. Đơn giản là Hồ Tuấn Tài không duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài. Đây là điều vô cùng đáng tiếc với cựu tiền đạo U19 Việt Nam và U22 Việt Nam.

Hồ Tuấn Tài hiếm khi có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh tư liệu

Bước vào mùa giải năm nay, bên cạnh việc giữ chân thành công tiền đạo Olaha, đội bóng xứ Nghệ còn mang về sân Vinh thêm một sát thủ nữa, đó là ngoại binh Alves. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil sẽ khiến hàng công của SLNA càng thêm chật chội, đặc biệt là vị trí tiền đạo mũi nhọn. Rõ ràng, cơ hội ra sân của Hồ Tuấn Tài sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Gần như chắc chắn, bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công của SLNA ở mùa giải này là Olaha - Alves. Bởi không có chuyện, đội bóng xứ Nghệ bỏ ra cả đống tiền chiêu mộ ngoại binh chỉ để “trang trí” băng ghế dự bị; ngoại trừ trường hợp, bộ đôi Olaha - Alves bị chấn thương dài hạn, hoặc tiền đạo người Brazil không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn...

Qua đó để thấy, Hồ Tuấn Tài chỉ có 2 lựa chọn: Hoặc là chấp nhận làm phương án dự phòng, hoặc là tập thích nghi ở một vị trí khác - giống như cách mà các tiền đạo nội đã thực hiện trong thời gian gần đây. Tức là thi đấu dạt ra cánh (Hà Đức Chinh ở SHB Đà Nẵng) hoặc chơi lùi xuống phía sau tiền đạo cắm (Mạc Hồng Quân ở Than Quảng Ninh).

Căn cứ vào tình hình nhân sự hiện tại ở SLNA, vị trí khả dĩ nhất dành cho Hồ Tuấn Tài là tiền vệ cánh phải. Kể từ ngày Trần Phi Sơn ra đi, đây là vị trí khiến ban huấn luyện SLNA đau đầu hơn cả. Những phương án đóng thế như Hồ Phúc Tịnh, Lê Thế Cường…đều không cho thấy sự yên tâm. Điều đáng nói là ở mùa giải vừa qua, Hồ Tuấn Tài cũng có không ít lần được đảm nhận vị trí này.

Phan Văn Đức cũng từng thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Ảnh tư liệu

Với nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng sự tinh quái của mình, “em họ của Văn Quyến” hoàn toàn có thể thi đấu thành công và trở thành một mũi nhọn lợi hại bên phía hành lang cánh phải. Quan trọng là ban huấn luyện SLNA có chịu thử nghiệm và bản thân Hồ Tuấn Tài có chịu rèn giũa hay không mà thôi.

Đừng quên trước khi trở thành tiền vệ cánh trái xuất sắc, vị trí sở trường của Phan Văn Đức là tiền đạo cắm. Tại VCK U17 QG năm 2012, Phan Văn Đức đá cặp tiền đạo với Hồ Tuấn Tài trên hàng công của U17 SLNA. Đức “cọt” làm được, không lẽ Hồ Tuấn Tài lại chịu bó tay?

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Hồ Tuấn Tài , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP