Thể thao

Sợ bị bắt bài, HLV Park Hang Seo đổi chiến thuật ở đội tuyển Việt Nam

Hiện tại, làng cầu khu vực, thậm chí cả châu Á giờ không còn lạ lối chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam. Thế nên, thầy Park cũng đã nói về những thay đổi để không bị bắt bài.

Mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết trong năm 2019, đúng là các đội tuyển bị đối thủ bắt bài khá nhiều, vì họ thường nghiên cứu kỹ cách chơi của đội tuyển Việt Nam, cũng như phong cách điều binh khiển tướng của HLV Park Hang Seo.

Đấy là lý do mà vị HLV người Hàn Quốc đi đến tiết lộ rất quan trọng: “Tôi đang nghiên cứu chiến thuật mới, và để làm được điều đó tôi cần thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Việc AFF Cup 2020 và các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, trong năm 2020, bị dời sang năm 2021, khiến cho đội tuyển Việt Nam ít nhiều gặp bị động, cũng như khiến cho lịch thi đấu ở năm 2021 dày đặc.

HLV Park Hang Seo bật mí về những thay đổi có thể diễn ra ở đội tuyển Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Tuy nhiên, ở mặt nào đó, đấy là là cơ hội cho HLV Park Hang Seo chuẩn bị kỹ các phương án để thay đổi chiến thuật cho các đội tuyển. Chí ít, từ nay đến cuối năm, vị HLV người Hàn Quốc sẽ có khá nhiều thời gian để chuẩn bị.

HLV Park Hang Seo bật mí thêm: “Chúng ta sẽ thay đổi hình thái tấn công. Bóng đá Việt Nam hiện có khá nhiều tiền vệ giỏi, và đội tuyển sẽ thay đổi dựa trên nguồn lực từ các tiền vệ này”.

Những tiền vệ mà HLV Park Hang Seo đề cập có thể là Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, gồm toàn những cầu thủ sáng tạo và đa năng nhất nước.

Đấy là chưa kể nhóm các tiền vệ tiềm năng khác như Hồ Khắc Ngọc (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)…

Thời gian tới, các đội bóng của ông Park sẽ chơi tấn công nhiều hơn? (ảnh: Gia Hưng)

Với những tiền vệ sáng tạo và giữ bóng giỏi như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hùng Dũng, đội tuyển Việt Nam có thể tăng thời lượng kiểm soát bóng lên 5 – 10% nữa, như ý muốn của HLV Park Hang Seo, từ đó tăng khả năng kéo giãn hàng phòng ngự của đối thủ và tăng cường khả năng tấn công, chứ không chơi thiên hẳn về phản công như trước đây, ở thời điểm đội tuyển thành công tại VCK giải U23 châu Á, Asian Games vào năm 2018 và Asian Cup đầu năm 2019.

Vị HLV người Hàn Quốc cũng hé lộ để khả năng luân chuyển từ sơ đồ có 3 hậu sang sơ đồ có 4 hậu vệ và ngược lại, tuỳ từng tình huống và từng đối thủ.

Về mặt con người, HLV Park Hang Seo cũng có đủ các nhân tố để thực hiện sự hoán chuyển này trên sân, bởi ông có Đoàn Văn Hậu giỏi ở cả cánh trái lẫn trung vệ, có Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh đá hậu vệ lẫn tiền vệ cánh đều hay.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam trong năm tới được hứa hẹn sẽ khác, đội sẽ chơi thiên về tấn công nhiều hơn, cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn và tốt hơn, để khi cần có thể vây ráp đối thủ, chứ không chỉ còn đơn thuần chờ cơ hội trong các pha phản đòn.

Lối chơi sẽ phụ thuộc vào con người. Trong thời gian sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ cố gắng sàng lọc đội ngũ nhân sự để tìm ra những nhân tố tốt nhất, phù hợp nhất cho kế hoạch thay đổi lối chơi mà ông đang đặt ra!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP