Pháp luật

Sờ đùi nữ hành khách trên máy bay, người đàn ông bị phạt 8,5 triệu đồng

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt 1 nam hành khách 8,5 triệu đồng vì có hành vi sờ đùi phụ nữ trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP. HCM.

Sáng 5/9, báo Thanh Niên đưa tin, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt một nam hành khách có hành vi sàm sỡ một phụ nữ trên máy bay.

Nguồn tin này cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ175 của hãng hàng không VietJet từ Hà Nội đi TP HCM ngày 31/8. Khi máy bay đang trên hành trình, nam hành khách Trần Nguyễn Lê V. (34 tuổi, ở Q.Tân Bình, TP.HCM) ngồi ghế 17E đã dùng tay sờ đùi của nữ hành khách N.T.Th.Th. ngồi ghế 17D bên cạnh.

Sự việc có sự chứng kiến của hành khách N.T.T.O ngồi ghế 17F. Ngay sau đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã lập biên bản về hành vi sàm sỡ của Trần Nguyễn Lê V. và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Với hành vi sàm sỡ phụ nữ, nam hành khách 34 tuổi trên chuyến bay VJ175 từ Hà Nội đi TP.HCM đã bị xử phạt 8,5 triệu đồng. Ảnh: báo Thời Đại

Báo Người Lao Động đưa tin, việc hành khách V. sờ đùi nữ hành khách đi cùng chuyến bay là hành vi vi phạm được quy định Khoản 5 Điều 26 nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự”. Mức phạt cho hành vi này từ 7 đến 10 triệu đồng.

Cảng vụ Hàng không miền Nam xác định hành khách T.N.L.V. không có tình tiết tăng nặng nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành khách V. số tiền 8,5 triệu đồng.

Theo báo Gia đình và Xã hội, trước đó, ngày 26/7, một nam hành khách khác cũng đã bị xử phạt 10 triệu đồng sau khi người này có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Tác giả: Nguyễn Thúy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP