Trong nước

Sở GTVT TP.HCM công bố số điện thoại đường dây nóng phục vụ Tết

Để đảm bảo ATGT trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, Sở GTVT TP.HCM công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận sự cố về hạ tầng giao thông.

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cung cấp thông tin cho báo chí trong buổi cà phê sáng.

Ngày 22/1, Sở GTVT TP.HCM cho biết để đảm bảo ATGT trong thời gian người dân nghỉ Tết Nguyên đán 2019, Sở công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và phản hồi 24/24 các thông tin phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông, vận tải hành khách.

Cụ thể, số điện thoại tiếp nhận các thông tin về sự cố hạ tầng; an toàn giao thông: 0388.247.247 do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn là đầu mối tiếp nhận (tiếp nhận cuộc gọi thoại, tin nhắn SMS, Viber, Zalo).

Đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT, số điện thoại: 028.3830.0701 do Bộ phận trực Thanh tra Sở GTVT là đầu mối tiếp nhận; số điện thoại: 0913.880.906 do Thanh tra viên Đội Tham mưu - Tổng hợp là đầu mối tiếp nhận.

Ngoài ra, để đảm bảo ATGT trong dịp Tết, Thanh tra Sở tăng cường công tác phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời tăng cường kiểm tra tại các nhà ga (sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn), tại các bến xe khách liên tỉnh (Bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Bến xe Ngã tư Ga), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến.

Trao đổi với PV, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở GTVT đã có kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Thành phố cam kết đảm bảo không thiếu xe cho người dân về quê đón Tết. Trong thời gian phục vụ Tết, Sở đã xây dựng lộ trình lưu thông để tránh kẹt xe, hành trình chạy xe dự phòng hướng từ bến xe Miền Tây đến đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Bố trí các bãi xe chờ tài trên một số tuyến đường, quanh bến xe để phục vụ nhu cầu dừng đỗ của các phương tiện vận chuyển hành khách...

Cũng theo ông Lâm, trong năm 2019, Sở GTVT phấn đấu làm mới đưa vào sử dụng 75km đường bộ và 17 cây cầu, khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 11,2% nhu cầu giao thông đô thị. Phấn đấu giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT hàng năm so với năm liền kề trước đó. Sở sẽ tham mưu cơ chế, huy động nguồn vốn để đầu tư các công trình trọng điểm, đặc biệt các dự án khép kín vành đai 2 thành phố, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái để sớm triển khai hoàn thành và đưa vào khai thác góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Tác giả: Đỗ Loan

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP