Xe

So kè Hyundai Kona và Kia Seltos bản cao cấp nhất

Có mức giá niêm yết chênh nhau chỉ 31 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Kona và Kia Seltos khiến không ít người dùng đau đầu để lựa chọn. Vậy hai mẫu xe này có những điểm nào nổi bật để người dùng lựa chọn, tất cả sẽ có dưới đây.

Về giá bán

Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất hiện đang có giá bán niêm yết 719 triệu đồng. Trong khi đó đối thủ cùng phân khúc với Kia Seltos là Hyundai Kona lại có giá cao hơn (750 triệu đồng).

Cả hai mẫu xe có nguồn gốc tới từ Hàn Quốc này đều đang được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước. Chính vì vậy, lợi thế về giá bán chắc chắn sẽ nghiêng về Kia Seltos.

Về thiết kế

Góc chính diện của Kia Seltos. Ảnh: Xehay.vn

Không gian nội thất trẻ trung và cao cấp của Kia Seltos. Ảnh:Kia.vn

Đối với Kia Seltos, mẫu crossover này được thiết kế theo phong cách và triết lý mới của KIA Motors toàn cầu. Ngôn ngữ thiết kế này mang tới cho Seltos một diện mạo thực sự cuốn hút, nam tính nhưng không kém phần thời trang và tinh tế. Theo đánh giá của một số chuyên gia về ôtô, thiết kế tổng thể của Kia Seltos có thiện cảm với đại bộ phận người tiêu dùng, nhờ kiểu dáng cá tính nhưng vẫn đủ nhã nhặn, phá cách và độ trang trọng khi cần thiết.

Khác với Kia Seltos, Hyundai Kona chính là "kẻ" thay đổi cuộc chơi trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam, mảnh đất trước đó vốn chỉ có sự xuất hiện của Ford EcoSport. Thiết kế tổng thể của Hyundai Kona hướng tới sự trẻ trung, phóng khoáng và một chút "ngông" cần thiết.

Tuy nhiên, chính chất "ngông" này lại vừa là ưu và cũng là nhược điểm của Kona khi so sánh với các đối thủ.

Ưu điểm là phong cách thiết kế trẻ trung và thời trang của Kona sẽ giúp mẫu xe này tới gần hơn với đối tượng người dùng là thanh niên, ưa thích sự cá tính và nổi bật.

Song, với người dùng lớn tuổi hơn hoặc những người có gu thẩm mỹ trung tính, ôn hoà, rõ ràng thiết kế phá cách của Kona sẽ không tạo được cảm tình với họ.

Hyundai Kona mang tới sự trẻ trung trong phân khúc crosscover cỡ nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: otofun.net

Về động cơ

Trang bị động cơ trên Kia Seltos bản cao cấp nhất 1.4 Premium là loại động cơ T-GDi 1.4L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và 242 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Đối với Hyundai Kona bản cao cấp nhất 1.6 Turbo, mẫu xe này sử dụng động cơ Gamma T-GDi 1.6L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Về sức mạnh, Hyundai Kona có lợi thế hơn so với Kia Seltos. Bên cạnh đó, cả hai mẫu xe tới từ Hàn Quốc này đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.

Tác giả: PHƯƠNG DUY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP