Giới trẻ

Sợ mẹ sử dụng tiền lì xì, cậu bé 10 tuổi lập biên bản cam kết với đầy đủ người chứng kiến, chữ ký khiến CĐM cười ngất

Để đảm bảo "tài sản" còn nguyên vẹn và có thể sử dụng đường đường chính chính khi cần thiết, cậu học trò tên Tom, (10 tuổi) đã lập biên bản "Về việc mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom" khiến CĐM cười ngất.

Sau Tết, các cô cậu học sinh đã nhận được kha khá bao lì xì, thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì các cô cậu phải ngậm ngùi nghe mẹ nói khéo: “Đưa tiền lì xì mẹ giữ cho”. Không đưa không được, mà đưa thì xác định là mẹ “giữ” hoài luôn.

Chính vì lẽ đó, để đảm bảo “tài sản” còn nguyên vẹn và có thể sử dụng đường đường chính chính khi cần thiết, mới đây, một cậu học trò tên Tom, (10 tuổi) đã lập biên bản “Về việc mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom” khiến CĐM cười ngất.

Biên bản “Mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom”. Nguồn: FB Phúc An Hoa

Nội dung biên bản có đầy đủ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”, tên biên bản rõ ràng và lý do, ngày lập biên bản, chữ kí đâu ra đấy.

Hôm nay, tôi viết biên bản này là để mẹ là Lê Thị Như Thủy không được tiêu hết tiền lì xì của Tom là 2.520.000 đồng”, “Nếu mẹ tiêu hết sẽ phải bồi thường gấp đôi”…

Không những vậy, cậu bé 10 tuổi còn không quên lấy chữ kí của hàng loạt người làm chứng gồm chị, dì, ông bà ngoại, chú. “Chắc kèo” đến nước này thì mẹ làm gì có cửa mà chạm tới một đồng tiền lì xì của cậu bé chứ!

(Nguồn: FB Phúc An Hoa).

Ngay sau khi biên bản cam kết này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước sự tính toán chắc ăn của cậu Tom, có lẽ, những dịp Tết các năm trước, cậu Tom bị mẹ “giữ” tiền lì xì mà không thấy hồi âm nên năm nay, cậu bé phải làm biên bản cho chắc ăn.

“Mới 10 tuổi mà thông minh thấy sợ không. Làm như thế này, chẳng mẹ nào dám xù kèo đâu”

“Dễ sợ cậu nhóc, đọc biên bản mà cười ngất”

“Biên bản rất chi là đàng hoàng, bài bản nhé, có cả người làm chứng, chữ ký đàng hoàng, thế này thì mẹ Thủy chịu thua rồi”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP