Xe

Số phận những chiếc xe Nissan tại Việt Nam sẽ ra sao?

Nissan Việt Nam vừa thông tin chính thức về mối lương duyên giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong tại mảnh đất hình chữ S.

Tại thị trường Việt Nam, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong như hai bên đã thông cáo đến công chúng sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Từ nay đến thời điểm đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan và phụ tùng vào chị trường Việt Nam.

Về phần các mẫu xe lắp ráp trong nước (Nissan Sunny & Nissan X-Trail), nhà máy TCIE vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối các mẫu xe này ra thị trường.

Dòng CUV Nissan X-trail được lắp ráp trong nước.

Nissan vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó các mẫu xe Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam mà còn trong điều kiện bảo hành bảo dưỡng sẽ tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng khi thực hiện các dịch vụ bảo hành tại hệ thống đại lý 3S của Nissan Việt Nam.

Năm 2010, một thỏa thuận được ký kết sau khi Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam. Liên doanh này, trong đó Nissan nắm giữ 26% cổ phần, vốn có đặc quyền nhập khẩu và phân phối hoặc bán lại xe nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện thay thế tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11/2008. Như vậy mới chỉ đi được 1/3 chặng đường thì mối lương duyên giữa Nissan và Tan Chong tại Việt Nam dường như không còn.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Nissan X-Trail , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP