Thể thao

Sốc: Ngoại hạng Anh sắp đóng cửa một lần nữa vì khủng hoảng Covid-19 lan rộng

Nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh kêu gọi dừng giải đấu trong 2 tuần để xử lý cuộc khủng hoảng Covid-19 đang lan rộng ở nhiều đội, sau trường hợp của Man City thì thêm Sheffield và Fulham đều có nhiều cầu thủ dính bệnh.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất khiến Ngoại hạng Anh điêu đứng và sẽ lại đóng cửa một lần nữa. Ảnh: DAILY MAIL

Trong thông báo mới nhất, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục ở đợt xét nghiệm gần nhất (từ 21.12 đến 27.12) với 18 ca dương tính là cầu thủ và các thành viên CLB, vượt qua kỷ lục 16 ca nhiễm trong tuần trước đó ở tháng 11.
Ngoài ra, hiện nhiều đội còn đang rà xét với các đợt xét nghiệm mới theo quy định mới của ban tổ chức Ngoại hạng Anh thực hiện 2 lần trong 1 tuần vì e ngại sự lây lan của Covid-19 biến thể mới.

Sau khi toàn bộ đội hình chính của CLB Man City có hơn phân nửa cầu thủ dính Covid-19, số còn lại đang chờ xét nghiệm và sẽ sớm có kết quả xem liệu “Man xanh” có còn đủ quân thi đấu với Chelsea lúc 23 giờ 30 ngày 3.1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hay không.

Trong khi đó, CLB Sheffield trước trận gặp Burnley rạng sáng 30.12 (thua 0-1), cũng thông báo có nhiều cầu thủ dính Covid-19 nhưng vẫn phải ra sân thi đấu với số cầu thủ còn lại.

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton cũng không thể đến sân chỉ đạo đội nhà trong trận hòa West Ham 0-0 vì trong gia đình có thành viên bị nhiễm Covid-19 nên phải ở cách ly tại nhà. Chưa hết, CLB Fulham cũng thông báo trong đội đang có nhiều ca nhiễm và đang đề nghị trận đấu với Tottenham lúc 1 giờ rạng sáng 31.12 nên hoãn lại.

Tờ The Sun số ra ngày 30.12 e ngại đại dịch Covid-19 khiến Ngoại hạng Anh lại bị hoãn đấu. Ảnh: Chụp màn hình

Trước tình hình này, nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh đang đánh giá lại tình hình và có thể đề xuất hoãn thi đấu toàn giải trong một thời gian ngắn.

HLV Sam Allardyce của West Brom sau trận thua Leeds 0-5 cũng ủng hộ đề xuất nên hoãn giải Ngoại hạng Anh trong vòng 2 tuần vì tình hình hiện nay khiến nhiều đội mất quân, và thi đấu trong tình trạng đầy lo lắng.

Theo báo chí Anh, việc hoãn giải Ngoại hạng Anh một lần nữa gần như sẽ xảy ra, và đặt giải đấu vào tình thế cực kỳ cam go với lịch đấu trở lại sẽ vô cùng căng thẳng để làm sao phải hoàn tất mùa giải trong tháng 5.2021.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: COVID-19 , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP