Thể thao

Sốc: Tuyển thủ Việt Nam mắc căn bệnh khó chữa, có nguy cơ bị liệt nếu tiếp tục đá bóng

Mang bệnh đã 6 năm, tuy nhiên gần đây học trò thầy Park mới tiết lộ mọi chuyện khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang.

Theo đó, hậu vệ Sầm Ngọc Đức mới đây đã có chia sẻ dài trên trang cá nhân về việc phải điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm trong suốt 6 năm vừa qua. Chia sẻ với truyền thông, anh cho biết mọi người cảm thấy sốc vì bây giờ thông tin này mới được công bố, còn bản thân Sầm Ngọc Đức đã học cách để sống chung với căn bệnh này suốt thời gian dài.

"Hơn 6 năm rồi nhỉ, hơn 6 năm kể từ khi biết đến mày, thoát vị đĩa đệm. Cứ mỗi lần đi kiểm tra, đi chụp phim thì kết luận kết quả của bác sỹ ngày một dài hơn. Và khi đọc, khi nghe bệnh án mình cũng cảm thấy bình thường không còn hoang mang lo sợ như mấy năm trước nữa", Sầm Ngọc Đức mở đầu.

Sầm Ngọc Đức tiết lộ kết quả khám gần nhất của mình.

Anh viết tiếp: "Còn nhớ năm 2018 khi đi kiểm tra xong mình có chụp kết quả, gửi phim cho một anh bác sĩ ở Hà Nội. Anh là người đã giúp đỡ và điều trị cho mình từ năm 2015, từ lúc mới phát hiện mình bị thoát vị.

Anh có khuyên mình nên nghỉ vận động mạnh. Ý anh nói mình nên nghỉ đá bóng, nếu không trong quá trình tập luyện và thi đấu không may va chạm mạnh sẽ dẫn đến nằm một chỗ, "bị liệt". Lúc đấy mình bị đứng hình mất 5 giây luôn. Sốc khi nghĩ đến phải nghỉ đá bóng, và mấy ngày sau là những ngày khó ở, khó chịu, bực bội trong người.

Và sau đó một thời gian ngắn thì cũng là lúc những chuyện không may xảy ra với mình, những án phạt, kỷ luật thay nhau kéo đến. Có lẽ thời gian này là thời gian khó khăn nhất mà mình đã từng trải qua. Áp lực, tuyệt vọng, mất phương hướng và cái suy nghĩ có lẽ đã đến lúc dừng lại, và tìm cho mình hướng đi mới phù hợp hơn với sức khỏe của mình hiện tại".

Sầm Ngọc Đức tâm sự sau khi biết mình đối diện nguy cơ bị liệt, phải ngồi xe lăn nếu điều không may xảy đến khi tập luyện và thi đấu, anh đã suy sụp trong vài tháng. Đó cũng là quãng thời gian cầu thủ sinh năm 1992 quyết định tạm rời xa trái bóng để điều trị bệnh và cân bằng lại tâm lý. Cộng với áp lực dư luận sau những án kỷ luật của VFF, hậu vệ cánh trái này đã tính đến việc giải nghệ.

"Bản thân mình cũng đã có suy nghĩ dừng lại, vì cảm giác sợ những thứ mà mình trải qua lại sẽ ập đến, sợ câu nói có thể sẽ nằm một chỗ lúc nào không hay, sợ đủ thứ.

Nhưng khi ông ngoại Sâu (bố vợ Sầm Ngọc Đức - PV) biết chuyện mình muốn nghỉ đá bóng vì bệnh tật, và vì những án kỷ luật lúc đó, ông đã nói với mình: "Là đàn ông con phải mạnh mẽ lên, không được sợ hèn nhát hay vì một lí do gì mà bỏ đi đam mê của mình được. Con cứ đá đi, đá đến khi con không còn sức, khi con không còn đủ khả năng để đá nữa, lúc đấy nếu không may con nằm một chỗ thì đã có vợ con, đã có ông bà lo cho con. Nên con hãy cố lên nhé!"

Lúc đấy tự nhiên thấy mình được tiếp thêm sức mạnh, tự nhiên thấy mọi thứ xung quanh mình tươi sáng hơn. Sau khi nghỉ ở nhà được mấy ngày thì mình lại tiếp tục ra Hà Nội để điều trị và tìm lại cảm giác chơi bóng.

Việc bắt đầu lại của mình là những trận đá phủi, nơi mà mình có thể cảm chơi bóng một cách thoải mái nhất, nơi mà đã cho mình tìm lại bản lĩnh, bản thân mình. Có lẽ vì đó mà mình luôn dành những tình cảm cho bóng đá phủi, và luôn cảm ơn nó vì đã giúp mình vượt qua được nỗi sợ, để tìm lại chính mình", Sầm Ngọc Đức tâm sự.

Sầm Ngọc Đức được thầy Park gọi lên tuyển ở đợt hội quân gần nhất.

Được biết, CLB TP.HCM cũng đã nắm được tình hình của Sầm Ngọc Đức ngay từ khi đưa cầu thủ này về vào mùa giải 2018. Bản thân hậu vệ này cũng chủ động xin HLV trưởng giảm khối lượng vận động khi cảm thấy lưng mình có vấn đề.

Tuy nhiên trong hoàn cảnh như vậy, Sầm Ngọc Đức vẫn cho thấy nỗ lực của mình khi dần xóa bỏ đi vết hằn của một "gã tiều phu", với nhiều pha phạm lỗi thô bạo ở V.League. Thay vào đó, anh khẳng định được mình với khả năng chuyên môn và đã được hưởng thành quả xứng đáng khi có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam hồi tháng 12/2020.

"Với nhiều người, người ta có thể sống vì hiện tại và tương lai, còn bản thân mình sẽ cố gắng để sống cho hiện tại, còn tương lai thì để sau tính. Bóng đá, thoát vị không chỉ là đam mê, bệnh tật nữa mà hãy coi nó là cuộc sống của mình.

Cảm ơn đời vì cho đến bây giờ vẫn cho mình sức khỏe, đủ khỏe để mỗi ngày thức dậy mình vẫn có thể đi lại bình thường, được sống và làm việc với đam mê. Vì thế nên hãy cứ chịu đựng khi mình còn có thể nhé", Sầm Ngọc Đức kết lại.

"Sầm Ngọc Đức chẳng qua là lần đầu tiên được lên tuyển dưới thời ông Park thôi, chứ cầu thủ này thì có rất nhiều kinh nghiệm rồi. Màn trình diễn ở CLB TP.HCM mùa vừa rồi xứng đáng để Sầm Ngọc Đức lên tuyển.

Cái nhìn ông Park và cộng sự với vị trí đó cũng là hợp lý. Đá hậu vệ trái bây giờ ngoài Văn Hậu thì bây giờ người thứ hai chơi ở đó là Hồng Duy, nhưng Duy chưa chắc đã hay hơn Sầm Ngọc Đức", BLV Quang Tùng nhận xét khi HLV Park Hang-seo gọi Sầm Ngọc Đức lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân cuối năm ngoái.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP