Xe

Soi tên "chất lừ" của các siêu xe đình đám thế giới

Không bó hẹp theo một quy định cho trước, các siêu xe đôi khi phá cách và mang những cái tên đặc biệt như một điểm nhấn đầy ngẫu hứng.

Các công ty siêu xe thường ra mắt các phiên bản đặc biệt của một số mô hình phổ biến nhất, với các điểm nhấn về màu sơn độc đáo, đồ trang trí nội thất và những cái tên “không đụng hàng”.

Lamborghini Gallardo LP 550-2 Valentino Balboni

Phiên bản Lamborghini Gallardo LP 550-2 Valentino Balboni chỉ sản xuất 250 chiếc trên toàn thế giới với giá 219.800 USD (tương đương 5,2 tỷ VNĐ).

Trong những năm tháng cuối cùng của Lamborghini Gallardo trên thị trường, thương hiệu siêu xe Italia đã vinh danh tay lái thử của dòng xe này là Valentino Lamborghini khi ông đưa ra quyết định giải nghệ, kết thúc sự nghiệp tròn 40 năm đầy lừng lẫy.

Lamborghini Gallardo LP 550-2 Valentino Edition chính là kết tinh của ý định đó với một chi tiết cực kỳ đặc biệt: Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau chứ không phải là 2 cầu như toàn bộ các dòng xe Gallardo còn lại.

Pininfarina Sergio Concept

Pininfarina Sergio 2013 là một chiếc xe concept được thiết kế bởi nhà thiết kế lẫy lừng người Ý Sergio Pininfarina (1926 - 2012) - cựu chủ tịch của hãng Pininfarina. Ông được biết đến là người chịu trách nhiệm tạo kiểu cho nhiều chiếc Ferrari đẹp nhất và quan trọng nhất mọi thời đại.

Pininfarina Sergio 2013 được trang bị động cơ V8 4.5L, sản sinh công suất 562 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp trang bị cùng động cơ giúp truyền toàn bộ sức mạnh đến trục sau.

Về thiết kế, một điểm đặc biệt là chiếc Sergio không hề có kính gió, nên các nhà thiết kế đã trang bị thêm một cánh gió ở trước cản sốc, nhằm tăng tính khí động học của xe. Trong khi đó khung chống lật được tích hợp cánh gió cứng, nhằm bảo vệ hành khách trên xe, cũng như tăng lực nén xuống vào trục sau.

Với chỉ 6 chiếc được sản xuất với giá 2 triệu USD/xe (tương đương 46,6 tỷ VNĐ) và bán cho 3 châu lục là châu Mỹ, châu Âu và châu Á, chắc chắn sẽ không có chuyện hai siêu xe Pininfarina Sergio cùng xuất hiện trong cùng thời điểm.

Ferrari Enzo

Có lẽ không cần nói nhiều về Enzo Ferrari - nhà sáng lập của thương hiệu xe thể thao Italia lừng lẫy. Ferrari Enzo là mẫu xe vinh danh ông và cũng được đánh giá là một trong những siêu xe Ferrari tốt nhất mọi thời đại.

Được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.0L với công suất 651 mã lực và mô-men xoắn 485 lb-ft, Enzo có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,14 giây, lên 160 km/h trong 6,6 giây và cuối cùng đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Chỉ có 493 chiếc được sản xuất với giá 670.000 USD (tương đương 15,6 tỷ VNĐ).

"Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron Ettore Bugatti

Mặc dù đã ngừng sản xuất, nhưng Bugatti Veyron Ettore Bugatti mãi mãi sẽ là một biểu tượng đi cùng năm tháng.

Veyron Ettore Bugatti trình làng vào năm 2013 với nền tảng là Veyron Grand Sport Vitesse kết hợp với tên của nhà sáng lập thương hiệu Ettore Bugatti. Đây là một trong 6 phiên bản đặc biệt của series "Huyền thoại Bugatti".

Về động cơ, Bugatti "Ettore Bugatti" vẫn được phát triển từ siêu xe Grand Sport Vitesse sử dụng động cơ 8 "chấm", W16 mạnh đến 1.200 mã lực. Với sức mạnh đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h.

Đây là siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới từng được chế tạo có giá 3,2 triệu USD (tương đương 74 tỷ VNĐ).

Acura NSX Alex Zanardi Edition

Zanardi là tay đua từng giành được 2 giải vô địch CART FedEx trên những chiếc xe đua do Honda cung cấp. Anh cũng là cựu tay đua F1 và là người từng chiến thắng trong Thế vận hội Paralympic sau khi buộc phải cắt bỏ cả 2 chân vì 1 vụ tai nạn kinh hoàng vào năm 2001.

Tuy nhiên, ngay trước khi bị tai nạn, Acura đã quyết định sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt của siêu xe NSX, và Zanardi được đón nhận vinh dự này. Chỉ có 50 phiên bản Acura NSX Alex Zanardi Edition được sản xuất với mức giá lên tới 87.670 USD (tương đương 2,1 tỷ VNĐ).

Phiên bản NSX Zanardi nhẹ hơn và có điều chỉnh hệ thống treo tích cực hơn so với bản NSX thông thường.

"Thần gió" Pagani Huayra Benny Caiola (BC)

Horatio Pagani gây dựng thương hiệu của mình từ con số 0 tròn trĩnh. Ông di cư từ Argentina tới Italia từ khi còn trẻ, làm việc tại Lamborghini và sau đó trở thành một trong những người đi tiên phong trong việc sử dụng và chế tạo chất liệu sợi carbon. Tới năm 1992, ông chính thức trình làng Pagani Automobili – một trong những cái tên đình đám nhất trong làng siêu xe toàn cầu hiện giờ.

Trong những năm tháng khó khăn nhất, Benny Caiola là người thấy được tiềm năng của Pagani ngay từ ban đầu, và cũng là người truyền cảm hứng cho Pagani trong nhiều năm. Benny Caiola cũng là khách hàng đầu tiên của Horacio Pagani.

Pagani có kế hoạch chỉ sản xuất 20 chiếc Pagani Huayra Benny Caiola BC với giá 2,55 triệu USD/xe (tương đương 6 tỷ VNĐ), xe sử dụng khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 811 lb-ft.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra Benny Caiola BC mạnh hơn 60 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động Xtrac 7 cấp hoàn toàn mới.

Maserati Alfieri Concept

Được mang tới triển lãm Geneva 2014, Concept Alfieri là một chiếc grand tourer 2+2 đầy mỹ miều được hãng xe "cây đinh ba" chế tạo để vinh danh một trong 5 anh em nhà Maserati đã sáng lập ra thương hiệu này.

Về động cơ, Maserati Alfieri sẽ sẽ dụng hệ dẫn động cầu sau và được trang bị động cơ V6 3.0L, tăng áp turbo, công suất công suất được nâng lên 444 mã lực và 513 mã lực.

2014 cũng là năm kỷ niệm 100 năm sinh nhật Maserati và có thể nói Alfieri là một "món quà sinh nhật" hoàn hảo ngoại trừ việc hoàn thiện dự án này đã bị lùi tới tận năm 2020. Được biết siêu xe này dự kiến sẽ có giá 2 triệu USD (tương đương 46,6 tỷ VNĐ).

"Mũi tên bạc" Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss

Trước khi McLaren trở thành McLaren Automotive của hiện tại, hãng đã hợp tác với Mercedes-Benz để chế tạo chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren từ năm 2003 đến năm 2010. Tổng cộng có 2.157 bản tiêu chuẩn được sản xuất nhưng chỉ 75 chiếc SLR McLaren Stirling Moss giới hạn được tạo ra với giá 3,8 triệu EUR (tương đương 102 tỷ VNĐ).

Mercedes SLR Stirling Moss trang bị động cơ tương tự như SLR 722, với 641 mã lực. Nó mang lại cho chiếc xe với hiệu suất thực sự khổng lồ khi đạt tốc độ từ 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây.

Phiên bản SLR McLaren Stirling Moss đã giới thiệu vào năm 2009, được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Mercedes 300 SLR mà ngài Stirling Moss giành chiến thắng tại Mille Miglia năm 1955.

Tại thời điểm đó, cùng với tay đua Denis Jenkinson, Moss thiết lập một kỷ lục vượt qua chặng đường 1.593 km với tốc độ trung bình gần 157 km/h.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP