Giáo dục

Soi thành tích học tập ‘cực khủng’ của tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 - Trần Thế Trung

Có màn bứt phá vô cùng ngoạn mục trong phần thi Về đích, nam sinh đến từ Nghệ An Trần Thế Trung đã chính thức trở thành quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Sáng 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh năm thứ 19 đã diễn ra với màn tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất, đó chính là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Nguyễn Bá vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk).

Trải qua những màn so tài vô cùng kịch tính, chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế năm đã tìm ra chủ nhân, đó chính là nam sinh Trần Thế Trung đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An với tổng điểm giành được qua các phần thi là 245 điểm.

Thế Trung chính thức giành được ngôi vị vô địch của mùa giải Olympia năm thứ 19 với 245 điểm. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh thành tích giành được trong mùa giải Olympia năm nay, chàng trai xứ Nghệ này còn sở hữu riêng cho mình một bảng thành tích học tập vô cùng đồ sộ. Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào của khối chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bộ Châu.

Bảng thành tích đáng nể của nam sinh Nghệ An - Trần Thế Trung

Năm 2017, anh chàng này cũng giành được huy chương bạc tại cuộc thi IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc). Chưa hết, nam sinh này cũng từng đạt được giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh và giải ba tin học trẻ vào những năm 2013.

Với việc giành được ngôi vị quán quân, chàng trai trẻ này sẽ tiếp bước những đàn anh đã đăng quang ở các năm trước du học tại Australia với suất học bổng trị giá 35.000 USD. Xếp ở vị trí thứ hai chính là nam sinh Nguyễn Hải Đăng với 210 điểm, đồng giải Ba là Nam Thắng và Bá Vinh với 200 điểm và 120 điểm.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP