Thể thao

Sông Lam Nghệ An chi 50 tỷ đồng chiêu mộ một loạt cầu thủ chất lượng

Để có thể mang về sân Vinh một trung vệ và một tiền đạo ngoại chất lượng, ban lãnh đạo Sông Lam Nghệ An đã duyệt chi số tiền lên tới 50 tỷ đồng.

Tập đoàn Tân Long trở thành nhà tài trợ mới của Sông Lam Nghệ An và ngay lập tức mang tới những thay đổi cho đội bóng miền Trung.

Theo nhiều nguồn tin, Sông Lam Nghệ An đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ bộ đôi hảo thủ gốc Nghệ là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, khi cả hai hết hạn hợp đồng với CLB Viettel vào cuối tháng 12 tới.

Đội bóng này cũng sẽ ký hợp đồng với Phạm Mạnh Hùng – hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An và vừa hết hợp đồng với CLB Hải Phòng.

Về ngoại binh, Sông Lam Nghệ An đã tái hợp tiền đạo Michael Olaha từ hồi tháng 4 và giờ lên kế hoạch chiêu mộ thêm ít nhất 2 gương mặt nữa khi được ban lãnh đạo cấp 50 tỷ đồng đề mua sắm.

Nhiều nguồn tin cho hay, Sông Lam Nghệ An đã hoàn tất hợp đồng đưa cựu trung vệ Damir Memovic quay trở lại và đang nhắm tới Eydison Teofilo Soares, cựu cầu thủ của Than Quảng Ninh.

Ở mùa giải năm ngoái, Eydison Teofilo Soares ra sân 10 trận và ghi được 6 bàn thắng cho đội bóng đất Mỏ. Cách đây ít này, VFF đã đưa ra quyết định V.League 2021 bị hủy và không có đội vô địch hay đội xuống hạng.

Điều này giúp cho đội bóng xứ Nghệ thở phào nhẹ nhõm bởi họ đứng ở cuối bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu với chuỗi trận toàn thua hết đáng thất vọng.

Ở những buổi tập mới đây của đội bóng xứ Nghệ, HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng bắt đầu định hình lối chơi cho các cầu thủ trong mỗi buổi tập để hướng đến một mùa bóng thành công.

HLV họ Nguyễn yêu cầu các cầu thủ phải chơi nhanh bằng các pha xử lý 1 chạm đơn giản để thoát pressing của đối thủ. Tất cả các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt, hàng tiền vệ sau khi thu hồi được bóng phải phát triển tấn công đa dạng hơn.

Trợ lý HLV Phạm Văn Quyến đích thân thị phạm cho các cầu thủ. Cựu thần đồng của bóng đá Việt Nam yêu cầu các pha xử lý của học trò bớt rườm rà và hướng đến mục tiêu hiệu quả trong các đợt tấn công.

Trợ lý HLV cũng yêu cầu các cầu thủ phối hợp 1 chạm nhanh ở trung lộ sau đó bóng được tỉa ra hai biên và chuyền bóng cắt mặt khung thành đối phương để tiền đạo và tiền vệ băng cắt vào ghi bàn thắng.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng có sự thay đổi lớn nhất trong thời gian qua, khi công bố nhà tài trợ mới, ban lãnh đạo mới và cả đội ngũ ban huấn luyện cũng được "thay máu" quyết tâm lấy lại hình ảnh và vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu Việt Nam.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: Sông Lam Nghệ An , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP