Thể thao

Sử dụng chất cấm, trụ cột của đội gặp CLB Việt Nam tại AFC Cup bị treo giò 4 năm

CLB Altyn Asyr của Turkmenistan vừa nhận hung tin khi mất cầu thủ trụ cột do sử dụng doping, đây cũng là đối thủ của Hà Nội FC hoặc Bình Dương ở AFC Cup.

Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra án kỷ luật 4 năm dành cho Muhadov Suleyman - tuyển thủ Turkmenistan của CLB Altyn Asyr. Cụ thể, Suleyman bị cấm thi đấu sau khi vi phạm luật phòng chống doping. Kết quả kiểm tra cho thấy cầu thủ này dương tính với chất cấm.

Đáng chú ý, Altyn Asyr chính là đối thủ trước mắt của Hà Nội FC hoặc Becamex Bình Dương ở AFC Cup. Nếu vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á, một trong hai đội Việt Nam sẽ gặp Altyn Asyr để tranh vé vào chung kết AFC Cup liên khu vực (Đông Á, Đông Nam Á, Nam Á, Bắc Á và Trung Á). Đội chiến thắng trong trận chung kết liên khu vực sẽ đá chung kết AFC Cup toàn châu lục với một đại diện Tây Á.

Suleyman bị treo giò 4 năm.

Suleyman là trụ cột của Altyn Asyr. 10 trận ở AFC Cup 2019, tuyển thủ Turkmenistan ghi 5 bàn, góp công không nhỏ giúp đội nhà lọt vào bán kết liên lục địa. Không có Suleyman, Hà Nội FChoặc Becamex Bình Dương sẽ có thêm cơ hội chiến thắng để tiến gần hơn tới chức vô địch AFC Cup liên lục địa bởi Altyn Asyr phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi bàn của cầu thủ này.

Ngoài ra, AFC còn ra lệnh cấm suốt đời với 4 cầu thủ khác liên quan đến dàn xếp tỷ số trong các trận đấu của giải châu lục tầm CLB. Kursanbek Sheratov của Kyrgyzstan tham gia cá cược và dàn xếp tỷ số trong 1 trận đấu ở AFC Cup 2017. 3 tuyển thủ Kyrgyzstan khác là Vladimir Verevkin, Iliaz Alimov và Abduaziz Mahkamov bị treo giò suốt đời bởi lỗi tương tự trong một số trận đấu ở mùa giải 2017 và 2018 ở AFC Cup.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP