Đẹp

Sử dụng thuốc nhuộm tóc, người đàn ông bị phỏng rộp da đầu, cổ và mặt

Ba tiếng sau khi nhuộm tóc, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bỏng rát da đầu, phù nề mặt, trên cổ có nhiều vết rộp nước.

Da đầu, mặt và cổ bệnh nhân phỏng rộp do thuốc nhuộm da đầu - Ảnh: Vietnamnet

Thời Đại đưa tin, bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, vừa qua đã tiếp nhận một bệnh nhân bị dị ứng nặng với thuốc nhuộm tóc.

Cụ thể, ông P.N.L. (54 tuổi, quê Thái Bình) nhập viện trong tình trạng bỏng rát, ngứa ngáy, mắt nhìn mờ và thấy nặng mắt. Theo đó, trên mặt nạn nhân cũng bị phù nề, vết bỏng lan ra vùng cổ, ngực và nhiều nơi trên cơ thể, có chỗ còn mưng mủ.

Theo lời kể của ông L., sau khi nhuộm tóc được khoảng 3 tiếng thì thấy nóng, rát và nhiều vùng da sưng to nên ông vội vã đến viện khám.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Đặng Thu Hương, Phó Trưởng khoa lâm sàng 2 chẩn đoán bệnh nhân bị dị ứng thuốc nhuộm tóc ở mức độ nặng.

Nam bệnh nhân sau đó được kê thuốc kháng viêm, kháng dị ứng và cấy mủ, làm kháng sinh đồ tìm vi khuẩn để điều trị chính xác.

Hiện tại, qua hai ngày điều trị, tình trạng dị ứng được kiểm soát.

Trong khi đó, chia sẻ với Vietnamnet, bác sĩ Hương khuyến cáo với những người có cơ địa dị ứng với các thành phần thuốc nhuộm tóc nên thử trước bằng cách bôi lên mặt và vùng sau cánh tay. Nếu sau khi bôi 48 tiếng không thấy ngứa nổi đỏ, dị ứng thì nên dùng. Đặc biệt, những nguwoif có cơ địa như nổi mê đay, viêm da cơ địa, hen, chàm … nên hết sức cẩn trọng.

Bác sĩ cũng khuyến cáo rằng không nên đổi loại thuốc nhuộm thường xuyên và thời gian các lần nhuộm tối thiểu là 2-3 tháng. Khi phát hiện bất thường như ngứa rát, mẩn đỏ, phồng rộp, chảy dịch bệnh nhân cần gội đầu sách và đi khám chuyên khoa da liễu để có liệu pháp điều trị phù hợp.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP