Nhân ái

Sự sống mong manh của cô gái teo cơ tủy sống

Từ khi con phát bệnh, chị Thảo phải bỏ nghề làm tóc để lo chăm con tại bệnh viện. Còn chồng chị là anh Đỗ Văn Ngà làm nghề thợ xây, đi hết công trình này đến công trình khác để kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Mắc bệnh teo cơ tủy sống, Đỗ Thị Trúc Ly (ảnh - 17 tuổi, trú tại tổ 4, xã Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã phải điều trị nội trú tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại thị xã Điện Bàn) suốt mấy năm nay, mỗi ngày cơ thể cứ dần teo tóp lại. Thấy dáng hình gầy yếu và biết nỗi khát khao được đến trường của em, ai cũng xót xa chạnh lòng.

Chị Phan Thị Ngọc Thảo (mẹ của Ly) nghẹn ngào kể: “Tôi có 3 người con gái, nhưng thật bất hạnh khi có đến 2 con mắc phải căn bệnh teo cơ tủy sống. Con gái út qua đời cách nay 3 năm. 5 tháng sau, thì đến lượt Trúc Ly bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh. Cột sống teo lại, cong vẹo khiến tim phổi bị ép, dịch tràn. Càng ngày, chân con bé càng co lại, không đi được nữa”.

Từ khi con phát bệnh, chị Thảo phải bỏ nghề làm tóc để lo chăm con tại bệnh viện. Còn chồng chị là anh Đỗ Văn Ngà làm nghề thợ xây, đi hết công trình này đến công trình khác để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Số tiền vay mượn 40 triệu đồng từ ngân hàng, cùng hơn 30 triệu đồng vay từ bà con đến nay vẫn chưa trả xong, khiến chị Thảo phải lo lắng, trăn trở. Hiện nay Trúc Ly đã bị liệt thần kinh hô hấp, nên phải thở máy hoàn toàn. Mỗi năm Trúc Ly chỉ có vỏn vẹn 2 ngày được rời bệnh viện về nhà vào dịp tết, vì thế em vẫn đau đáu ước mong được đến trường, chạy nhảy và giúp việc cho ba mẹ: “Em ước gì có phép màu cho em khỏe lại. Em hứa sẽ ra sức học giỏi và trở thành con ngoan của ba mẹ”.

Bác sĩ Trần Phước Ta, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bệnh viện, cho biết: “Cháu Trúc Ly là bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con cháu vượt qua tình cảnh này”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo

Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: NHƯ TRANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP