Xã hội

Sự thật loại nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa trời là gì?

Cơ quan Công an đã vào cuộc làm rõ loại nước thánh màu đỏ được lan truyền với vẻ rất huyền bí.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều tối 3/5, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời, đại diện Bộ Nội vụ cho biết, trong thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời.

Về vấn đề “nước thánh” – loại nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa trời sử dụng với các tín đồ, đại diện Nội vụ cho biết, hiện cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ.

Còn theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Đó là họ lợi dụng thôi, chả có nước thánh nào cả, toàn bịa đặt thôi. Chúng ta phải tuyền truyền để người dân hiểu việc lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để làm việc sai trái”

Báo chí đề cập nhiều về phương thức truyền đạt, cách thức lôi kéo của hội này. Tại một số địa phương, vừa qua, cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc. Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ đồng thời cũng có 4 văn bản hướng dẫn vấn đề này.

Hoạt động trái pháp luật của Hội Thánh Đức Chúa trời đang đi ngược lại với tín ngưỡng của dân tộc

Theo đại diện Bộ Nội vụ, trong tín ngưỡng tôn giáo có các hành vi bị nghiêm cấm như các hành vi trái với thuần phong mỹ tục, trái với ứng xử xã hội, thờ cúng tổ tiên, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng dân tộc.

Những tổ chức hoạt động chưa đúng quy định của pháp luật thì cơ quan chức năng phải vào cuộc. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc tại các địa phương Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên…,

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã phối hợp tích cực với Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông để xử lý vấn đề này. Hành vi này thực chất là quay lưng lại với đời sống, gia đình. Trong hoạt động của các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, chúng ta luôn đảm bảo tinh thần tôn trọng nhưng cũng chỉ rõ các hành vi vi phạm.

Bổ sung thông tin, ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay: Đảng và Nhà nước luôn luôn thể hiện sự tôn trọng tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân.

Chúng ta tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động. Đồng bào theo đạo hay không theo đạo đều được pháp luật bảo hộ, nhưng chúng ta cương quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tôn giáo đi ngược lại đời sống đạo đức của dân tộc.

Hiện nay, Hội Thánh Đức Chúa trời đang có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, trái với văn hóa của dân tộc, cách ứng xử thô bạo với tín ngưỡng, trái với truyền thông thờ cúng ông bà của người Việt Nam.

Bộ trưởng cũng cho hay, chúng ta hiện đang rà soát, đánh giá lại và chấn chỉnh các tổ chức được gọi là Hội Thánh Đức Chúa trời hoạt động trái pháp luật./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP