Giới trẻ

Sự thật nam thanh niên ở Đài Loan nói bố mẹ chết, không có tiền về quê chôn cất

Nam thanh niên khóc lóc nói bố mẹ mình đã chết do tai nạn nhưng không có tiền về Việt Nam, thấy vậy nhiều người Việt bên Đài Loan đã giúp đỡ cho nam thanh niên này, tuy nhiên sự thật không như mọi người được biết.

Video: Sự thật nam thanh niên nói bố mẹ chết nhưng không có tiền về quê chôn cất (Nguồn: Vũ Viết Xuân)

Vào chiều 19/7, tại sân bay Đào Viên (Đài Loan), video livestream của facebooker Vũ Viết Xuân với nội dung kêu gọi mọi người giúp đỡ nam thanh niên 18 tuổi quê Nghệ An ở Đài Loan không có tiền về quê, khi bố mẹ mất do tai nạn giao thông khiến dư luận xúc động.

Nam thanh niên tên Tráng, quê ở Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An). Tráng nói là con một trong gia đình. Vì vậy, nhiều người càng thương xót cho Tráng vì cả bố và mẹ đều chết do tai nạn.

Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi ủng hộ, tổng số tiền người Việt Nam bên Đài Loan ủng hộ cho Tráng lên đến 34.200 đài tệ (tương đương 23-24 triệu đồng). Bên cạnh đó, một mạnh thường quân giúp đỡ Tráng mua vé máy bay để về quê.

Tại sân bay Đào Viên (Trung Quốc), nam thanh niên này luôn cúi gằm mặt tỏ vẻ buồn bã, mệt mỏi.

Video đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nhiều người tại quê Tráng đã tố cậu này nói dối.

“Người ở quê Tráng nói, bố mẹ cậu ta vẫn còn sống, cậu ta còn một anh trai nữa. Khi đó chúng tôi thật sự sốc”, anh Vũ Viết Xuân, bức xúc nói.

Sau khi biết được sự việc, những người đứng ra kêu gọi ủng hộ đã liên lạc với vợ chồng anh Đặng Xuân Tâm - người về cùng chuyến bay với Tráng, để giữ cậu này lại làm rõ sự việc khi xuống sân Nội Bài

Sau khi về Việt Nam, nam thanh niên bị lột trần sự dối trá, lúc này cậu ta mới ngẩng đầu nói chuyện.

“Tráng nói, do khi sang bên Đài Loan du lịch, xong trốn ở lại làm việc được tháng nay. Vì nợ nần cờ bạc nên không có tiền về quê. Sau đó, có người chỉ cho cậu ta cách để có tiền về quê thì phải dùng khổ nhục kế”, anh Xuân kể lại.

Sau khi đã làm rõ sự việc và Tráng trả lại số tiền mà mọi người đã ủng hộ, anh Xuân Tâm đã đưa nam thanh niên này về nơi có người nhà đợi đón tại quận Đống Đa (Hà Nội).

Trước đó, anh Vũ Viết Xuân cho biết vào khoảng 14h ngày 19/7, người bạn của anh là chị Thảo Vân nhận được cuộc điện thoại của Sở di dân Đài Loan thông báo về việc có một nam thanh niên ngồi khóc lóc, than về việc không có tiền để về quê khi bố mẹ mới mất.

Vì Thảo Vân từng là một cựu thành viên trong câu lạc bộ Trái tim yêu thương, do người Việt ở Đài Loan lập ra để giúp đỡ những người Việt có hoàn cảnh khó khăn nên Sở di dân Đài Loan đã gọi điện cho chị để giải quyết sự việc.

Biết được sự việc, chị Thảo Vân đã cùng anh Xuân kêu gọi mọi người ủng hộ cho cậu thanh niên có tiền về quê.

Sau khi cộng đồng mạng biết về sự việc, nhiều người đã bức xúc về việc làm gian dối của nam thanh niên này.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP