Tin trong tỉnh

Sửa chữa đường 290 tỷ xuống cấp ở Nghệ An

Sau phản ánh của Nhadautu.vn, UBND thị xã Thái Hòa đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa lại toàn bộ đoạn hư hỏng, xuống cấp tại dự án Tuyến đường trục chính thuộc hệ thống hạ tầng giao thông khu đô thị mới Thái Hoà. Dự án có chiều dài hơn 1,95km, với tổng vốn đầu tư 290 tỷ đồng.

Tuyến đường được chốt chặn để khắc phục, sửa chữa. Ảnh: Văn Dũng

Theo ghi nhận của PV, đến nay, đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp khi chưa được bàn giao tại Tuyến đường trục chính thuộc hệ thống hạ tầng giao thông khu đô thị mới Thái Hoà đang được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa. Được biết, CTCP Xây dựng Vũ Trường Giang là đơn vị thi công đoạn bị hư hỏng này.

Trước đó, ngày 18/11/2021, sau bài viết “Đường 290 tỷ ở Nghệ An chưa bàn giao đã xuống cấp”, Thị uỷ Thái Hoà đã có công văn số 282 CV/ThU gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An về việc xử lý nội dung Nhadautu.vn nêu.

Theo Thường trực Thị uỷ Thái Hoà, Đoạn tuyến hư hỏng trong bài viết thuộc đoạn từ Km0+00-Km1+038 (thuộc Gói thầu số 03) triển khai thi công từ năm 2009, do nguồn vốn bố trí cho công tác GPMB và triển khai thi công còn gặp khó khăn, dẫn đến kéo dài đến nay.

Thị uỷ Thái Hoà cho rằng, dự án được khảo sát, thiết kế và phê duyệt từ năm 2008, qua thời gian dài thực hiện lưu lượng xe thay đổi so với thời gian khảo sát, đây là tuyến đường trục chính (52m) nên lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng tăng đột biến, đặc biệt là các xe tải trọng nặng vận chuyển vật liệu quặng, đá trắng… từ huyện Quế Phong, Quỳ Hợp trung chuyển về cảng Cửa Lò (Nghệ An) và Nghi Sơn (Thanh Hoá).

Bên cạnh đó, quá trình triển khai do thiếu nguồn vốn, dự án thi công dở dang, kéo dài và mới chỉ thi công hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp dưới đã đưa vào vận hành để phục vụ nhân dân đi lại cũng như thi công Cầu Hiếu 2 dẫn đến hư hỏng trên tuyến.

UBND thị xã Thái Hoà đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng và các bên liên quan tiến hành khắc phục, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng. Dự kiến đến ngày 31/12/2021 sẽ hoàn thành khắc phục, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Thục – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Thái Hòa cho biết, sau khi báo nêu, Ban đã phối hợp và chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục, sửa chữa đoạn hư hỏng trên và chuẩn bị rải thảm lại.

Theo ông Thục, trước đây thì tạo điều kiện đi lại cho người dân, còn bây giờ thì khi nào dự án bàn giao sử dụng theo quy định thì mới cho lưu thông. “Nguyên tắc giờ là khắc phục, sửa chữa, đóng tuyến hoàn toàn, hoàn thành nghiệm thu đến đâu thì mới bàn giao, chứ trước đây tạo điều kiện cho người dân đi lại nhưng khi hư hỏng thì trách nhiệm lại là các đơn vị thi công sửa chữa”, ông Thục nói.

Dự kiến sẽ khắc phục, sửa chữa xong trước tết Nguyên Đán và sẽ tổ chức làm thủ tục nghiệm thu đoạn đã thi công, ông Thục cho biết thêm.

Đoạn đường đang được khắc phục và chờ rải thảm lại. Ảnh: Văn Dũng

Lớp hư hỏng được đơn vị thi công bóc lên và đang đổ tạm tại giải phân cách. Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Ảnh: Văn Dũng

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhadautu.vn

  Từ khóa: Thái Hoà , xuống cấp , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP