Xe

Subaru hủy toàn bộ xe Ascent lỗi, đổi mới cho khách hàng

Xuất phát từ lỗi kỹ thuật không đáng có đến từ robot hàn, hãng xe Nhật Bản quyết định thu hồi toàn bộ mẫu Ascent dính lỗi để tiêu hủy.

Subaru Ascent là mẫu thể thao đa dụng SUV cỡ lớn.

Mặc dù chỉ mới có mặt trên thị trường Mỹ, mẫu Subaru Ascent đã chứng tỏ sức hút của mình khi bán chạy hơn cả mẫu Legacy.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải tiến hành thu hồi và tiêu hủy nhiều xe SUV Ascent vừa "chân ướt, chân ráo" bán ra thị trường, sau khi phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong quá trình sản xuất.

Theo đó, một số robot hàn tại nhà máy sản xuất xe Ascent bị lập trình sai, nên thiếu mất một số mối hàn quanh cột B của xe, khiến độ cứng của thân xe có thể giảm xuống, gây ra nguy cơ mất an toàn trong trường hợp va chạm.

Những mối hàn bị thiếu nói trên được phát hiện trong một đợt kiểm tra nội bộ mà Subaru tiến hành vào ngày 21/7. Những xe bị lỗi được sản xuất trong tháng 7/2018 tại nhà máy Lafayette (Mỹ).

Ngay sau khi phát hiện lỗi, Subaru đã thông báo cho Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) để tiến hành triệu hồi. Hiện cơ quan này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi trên.

Trong một động thái đáng khen ngợi, Subaru không chỉ thu hồi lại toàn bộ các mẫu xe lỗi kỹ thuật (có trên 293 xe), hãng còn cam kết đổi mới xe cho toàn bộ khách hàng. Xe thuộc diện thu hồi sẽ bị tiêu hủy ngay sau đó do không có cách nào khắc phục được.

Ascent là mẫu thể thao đa dụng SUV cỡ lớn, có 8 chỗ ngồi, rất được ưa chuộng thời gian qua. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SAWD, động cơ xi-lanh đối xứng tăng áp và hộp số Lineartronic.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP