Bạn cần biết

Súng hơi cướp cò, bé trai bị liệt nửa người

Cậu bé 6 tuổi cùng người anh ở nhà mang khẩu súng hơi của người lớn ra làm đồ chơi. Trong lúc khám phá, người anh làm súng cướp, đạn xuyên qua tủy sống khiến em trai bị liệt.

Ngày 26/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn do hỏa khí rất nguy hiểm. Nạn nhân là bé trai 6 tuổi ngụ tại Lâm Đồng được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng liệt nửa người từ ngực trở xuống.

Viên đạn xuyên vào tủy sống khiến bệnh nhi bị liệt 2 chi dưới


Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện vùng lưng của bệnh nhi có vết thương do hỏa khí gây ra. Khai thác bệnh sử từ phía gia đình ghi nhận, trước khi vào viện, cậu bé cùng anh trai ở nhà chơi với nhau. Vốn tính hiếu động, bé anh đã lấy súng hơi của người lớn trong nhà xuống làm đồ chơi. Trong lúc khám phá, cậu bé vô tình làm súng bị cướp cò, viên đạn xuyên vào lưng em trai sau tiếng nổ.

Qua hình ảnh chụp CT-Scan ngực, các bác sĩ phát hiện vùng đốt sống lưng của bệnh nhi có hình viên đạn chì. Ngay sau đó, bé được làm các xét nghiệm và chỉ định phẫu thuật lấy đạn ra khỏi cơ thể. Trong lúc mổ, bác sĩ ghi nhận, viên đạn chì đã xuyên vào tủy sống ngực của bệnh nhi. Sau hơn 2 giờ khẩn trương, ê kíp lấy thành công viên đạn ra ngoài. Tuy nhiên, do viên đạn xuyên ngang qua tủy sống nên khả năng phục hồi vận động của 2 chi dưới của bé rất khó khăn.

Đầu đạn chì nằm trong tủy sống của bé được bác sĩ phẫu thuật lấy ra ngoài


Từ trường hợp trên, bác sĩ cảnh báo, tai nạn do súng đạn gây ra có thể cướp đi sinh mạng của trẻ hoặc để lại những thương tích vĩnh viễn, khó có thể phục hồi. Để tránh những vụ việc tương tự, người lớn không nên tàng trữ, cất giữ hoặc sử dụng trái phép các loại súng trong nhà. Trường hợp súng được cấp phép sử dụng, phải cất giữ cẩn thận, tuyệt đối không để trẻ em tiếp cận.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: liệt nửa người , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP