Số hóa

Suzuki tiến hành thu hồi hơn 2 triệu xe tại Nhật Bản

Mới đây, nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản đã tiến hành thu hồi hàng loạt những chiếc xe sản xuất trong nước nhằm kiểm tra và khắc phục một số lỗi trong đó có lỗi liên quan đến quá trình tiêu hao nhiên liệu bị sai số trên bảng đồng hồ.

Việc thu hồi áp dụng đối với những chiếc xe chạy trên 4 năm tuy nhiên chưa được kiểm tra định kỳ. Trước đó, Suzuki cũng đã thừa nhận phát hiện ra một loạt những vấn đề tương đối nghiêm trọng xuất hiện tại các nhà máy sản xuất của mình bao gồm phanh bị lỗi, dự liệu tiêu hao nhiên liệu bị sai lệch và kiểm tra xe đã không diễn ra một cách đúng quy trình.

Hơn 2 triệu chiếc xe Suzuki bị thu hồi tại Nhật Bản

Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Keiichi Ishii cho biết: "Tập đoàn Suzuki cần phải nghiêm túc giải quyết sự việc bê bối lần này".

Một thông tin khác, dù có hơn 2 triệu chiếc xe bị thu hồi tại Nhất Bản tuy nhiên tại Ấn Độ, Maruti Suzuki, một chi nhánh của Suzuki tại Ấn Độ cho biết họ sẽ tiếp tục sản xuất những chiếc xe chạy dầu đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, do đó loại trừ việc ngừng sản xuất hoàn toàn. Những chiếc xe sẽ có chi phí cao hơn và sẽ được kiểm nghiệm trong quy trình nghiêm ngặt để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS-VI sắp tới.

Maruti Suzuki hiện đang phân phối nhiều loại xe khác nhau ở Ấn Độ sử dụng động cơ diesel, bao gồm S-Cross, Ciaz, Vitara Brezza, Dzire, Baleno và Swift. Những chiếc xe bán chạy tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới sẽ vẫn được đưa ra thị trường.

Sự việc thu hồi lần này dự kiến sẽ khiến Suzuki tổn thất khoảng 80 tỷ yên tương đương với 715 triệu USD. Các đối tác sử dụng linh kiện do Suzuki sản xuất như Nissan, Mazda và Mitsubishi cũng chịu ảnh hưởng từ sự việc lần này.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP