Thể thao

SVĐ Phú Thọ thay thế Hàng Đẫy đăng cai SEA Games?

Tổng cục TDTT đang lên phương án chọn SVĐ Phú Thọ thay thế sân Hàng Đẫy trong việc đăng cai tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 xác định môn bóng đá nam sẽ được tổ chức ở 3 sân vận động là Mỹ Đình, Hàng Đẫy và Thiên Trường. Ba sân đấu nổi tiếng phía Bắc và thu hút lượng lớn người hâm mộ tới sân mỗi khi có bóng đá.

Theo đề án này, SVĐ QG Mỹ Đình diễn ra các trận đấu thuộc vòng bán kết và chung kết. Sân Hàng Đẫy tổ chức các trận đấu ở bảng có sự góp mặt của U22 Việt Nam sân Thiên Trường tổ chức bảng còn lại.

Tuy nhiên, trong cuộc họp giữa Sở Văn Hóa - thể thao Hà Nội và Tổng cục TDTT cách đây ít tuần, đại diện thủ đô khẳng định không thể tổ chức môn bóng đá nam tại sân Hàng Đẫy, bởi việc sửa chữa, cải tạo sân nhà Hà Nội FC không kịp cho SEA Games 31 (21/11 đến 2/12/2021).

Lúc này, Tổng cục TDTT đang lên phương án chọn một SVĐ khác thay thế sân nhà của Hà Nội và Viettel. Phát biểu mới đây, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiết lộ một trong những phương án được tính đến chính là SVĐ Phú Thọ tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Ông Trần Đức Phấn cho biết: “Chất lượng sân Phú Thọ theo khảo sát cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, lại có hệ thống 7 sân tập nên là một phương án có thể cân nhắc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải thông qua BTC các cấp. Sắp tới trong cuộc họp ngày 29/9 chúng tôi sẽ trình phương án để BTC quyết định”.

SVĐ Phú Thọ được kỳ vọng thay thế Hàng Đẫy đăng cai SEA Games

Sân SVĐ Phú Thọ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của VFF để tổ chức một trận đấu cấp quốc tế như khán đài, phòng chức năng, mặt sân được trồng loại cỏ Bermuda, chăm sóc bằng hệ thống tưới tự động hiện đại, được trang bị màn hình LED và dàn đèn chiếu sáng đạt chuẩn...

SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh thành gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

Theo tờ trình dự thảo, SEA Games 31 - Việt Nam sẽ diễn ra với 36 môn thi đấu, bao gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, thể dục, đua thuyền, bóng đá, judo, taekwondo, karatedo, vật, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, xe đạp, bóng bàn, cờ...

Số lượng môn thi đấu của SEA Games 31 sẽ được chốt lần cuối tại cuộc họp SEAGF vào tháng 11 tới đây tại Việt Nam. So với kỳ đại hội vừa được tổ chức năm 2019 tại Philippines với 56 môn tranh tài, chương trình thi đấu ở SEA Games 31 giảm khá nhiều.

Hiện U22 Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games, chúng ta lần đầu giành huy chương vàng giải đấu này ở kỳ đại hội Đông Nam Á trước trên đất Philippines một năm trước với thế hệ vàng Quang Hải Văn Hậu...

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP