Thế giới

Syria: Nga bắn nổ máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự Hmeimim

Phòng không Nga vừa ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của nước này ở Syria. Hiện căn cứ vẫn hoạt động bình thường và sự cố không gây ra thiệt hại và thương vong nào.

Theo Sputnik, phòng không Nga vừa ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Thông tin trên được quân đội Nga thông báo vào tối thứ Hai.

Căn cứ vẫn hoạt động bình thường và sự cố không gây ra thiệt hại và thương vong nào, người phát ngôn quân đội Nga cho hay.

Phòng không Nga vừa ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

"Ngày 21/5, lực lượng phòng không bảo vệ căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia, Syria, đã phát hiện và phá hủy một máy bay không người lái không rõ nguồn gốc đang tiếp cận căn cứ", tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Nga cho biết.

Hmeimim là một trong hai căn cứ không quân của Nga tại Syria. Căn cứ này nằm ở thành phố biển Jableh còn căn cứ thứ hai của Nga là Tartus. Căn cứ này cũng bị tấn công tương tự hồi tháng 4.

Sau khi bị đẩy lùi khỏi phần lớn lãnh thổ Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng UAV để do thám và tấn công những mục tiêu Nga và quân đội Syria. Phòng không Nga hồi đầu tháng một cũng vô hiệu hóa 13 UAV của nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib định thả thuốc nổ xuống căn cứ Hmeymim và cơ sở hậu cần Tartus.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP