Thế giới

Syria: Tấn công tên lửa tiêu diệt 40 phiến quân tại Idlib

Một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào đám đông các phần tử thánh chiến Hồi giáo ở tỉnh Idlib, Syria khiến ít nhất 40 phiến quân thiệt mạng, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn do Nga bảo trợ tạm hoãn.

Toàn cảnh thị trấn Khan Shaykhun, tỉnh Idlib ngày 22/8 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)

AFP đưa tin, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngày 31/8, một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một đám đông các phần tử thánh chiến Hồi giáo ở tỉnh Idlib, Syria đã khiến ít nhất 40 phiến quân thiệt mạng, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn do Nga bảo trợ bị tạm hoãn.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay: "Một vụ tấn công tên lửa đã nhắm vào một cuộc tụ họp do thủ lĩnh của Hurras al-Deen, Ansar al-Tawhid và các nhóm đồng minh khác trong một trại huấn luyện" gần thành phố Idlib.

Theo SOHR, hiện chưa rõ đối tượng đứng sau vụ tấn công, cũng như không rõ các tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu hay từ mặt đất.

Trước đó một ngày, Nga thông báo các lực lượng Chính phủ Syria sẽ đơn phương ngừng bắn tại tỉnh Idlib từ 6 giờ ngày 31/8 và sẽ giám sát lệnh ngừng bắn mới này.

Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết lệnh ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib là nhằm "ổn định tình hình" tại đây và kêu gọi các tay súng chống chính phủ từ bỏ các hành động khiêu khích vũ trang, cùng tham gia vào tiến trình hòa bình tại đây.

Thông báo trên được đưa ra sau khi các lực lượng Chính phủ Syria được Nga ủng hộ hồi đầu tháng này đã tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào Idlib, thành trì lớn cuối cùng của phiến quân tại Syria.

Với dân số khoảng 3 triệu người, tỉnh này cũng có vị trí quan trọng chiến lược vì có chung một khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP