Đẹp

Tác dụng của cà phê đối với tóc

Cà phê có nhiều lợi ích tuyệt vời cho tóc mà có thể bạn chưa biết.

Cà phê giúp ngăn ngừa rụng tóc - Ảnh: Internet

Kích thích mọc tóc

Cà phê rất có lợi cho tóc bởi sẽ vô hiệu hóa tác dụng của DHT, một loại nội tiết tố đóng vai trò là nguyên nhân chính gây rụng tóc bất thường và khiến các nang tóc bị hư tổn. Ngoài ra, việc dưỡng tóc bằng cà phê còn giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường đến tóc cũng như kích thích tóc mọc.

Chống rụng tóc

Nang tóc yếu sẽ dẫn đến hiện tượng rụng tóc bất thường hoặc thậm chí hói đầu. Tuy nhiên, cà phê sẽ giúp kích thích nang tóc chống lại quá trình gãy rụng và làm cho tóc bạn trở nên dày cũng như chắc khỏe hơn. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một biện pháp tại nhà để làm đẹp cho mái tóc thì đừng bỏ qua cà phê nhé.

Cải thiện tuần hoàn máu da đầu

Các thành phần trong hạt cà phê giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu. Hãy lấy một lượng bã cà phê vừa đủ rồi chà xát kỹ lên da đầu. Biện pháp này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, qua đó kích thích tóc mọc.

Tẩy tế bào chết da đầu

Bất cứ khi nào cảm thấy da đầu bị nhờn và bết dính, hãy sử dụng mặt nạ cà phê cho tóc. Ngoài ra, việc gội đầu bằng nước cà phê cũng sẽ giúp cho da đầu bạn được detox một cách nhẹ nhàng. Cà phê có khả năng loại bỏ các tế bào da chết và tăng cường sự phát triển của các nang tóc mới để củng cố chân tóc.

Một số cách làm đẹp tóc từ cà phê

Mặt nạ dưỡng tóc

Pha một tách cà phê nguyên chất rồi trộn thêm 1 chút nước. Dùng hỗn hợp này để gội đầu và dùng khăn hoặc bao nhựa để ủ tóc trong 20 phút. Sau khi gội sạch đầu rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ bất ngờ với mái tóc óng mượt, mềm mại hơn trông thấy.

Dùng bã cà phê giúp mọc tóc nhanh

Bạn sẽ dùng bã cà phê sau khi đã chế, trộn chung với dung dịch, dầu hoặc kem dưỡng tóc tạo thành hỗ hợp đặc sệt và áp dụng lên mái tóc ẩm của mình. Quấn khăn hoặc trùm tóc để ủ trong khoảng 30 phút đến tầm 1 giờ và xả sạch.

Khi xả, hãy chú ý xả kỹ một chút vì bột cà phê len lỏi vào tóc và da đầu đấy nhé. Bạn có thể kết hợp bã café cùng dầu dừa, tinh dầu bưởi,…để ủ tóc cũng rất tốt.

Mái tóc của bạn sẽ mọc nhanh hơn, dài hơn trong thời gian ngắn. cách này cũng giúp giảm gàu, ngứa,… cho mái tóc sạch khỏe, căng tràn sức sống.

Tác giả: Thiên Kim (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: cà phê , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP